สามหนุ่มเรืออับปางแก้ไขสถานการณ์ได้ยอดเยี่ยม เรียงใบปาล์มเป็นอักษร ‘HELP’ จนเจ้าหน้าที่หาตัวพบ!!!

ก่อนอื่นเลย #จ่าสิบเหมียว ขอชื่นชมความคิดสร้างสรรค์ และไอเดียแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าจนสามารถเอาชีวิตรอดได้มากๆ เลยสำหรับหนุ่มติดเกาะทั้ง 3 คนนี้

ชาย 3 คนติดเกาะร้างไร้ผู้คนแห่งหนึ่งในมหาสมุทรแปซิฟิค ได้นำใบของต้นปาล์มมาเรียงเป็นคำว่า ‘HELP’ ตัวใหญ่เพื่อขอความช่วยเหลือ จนมีหน่วยงานช่วยเหลือจากสหรัฐอเมริกาสังเกตเห็นและสามารถช่วยเหลือพวกเขาไว้ได้

 

ภาพจากเหตุการณ์

1

 

โดยชายหนุ่มทั้ง 3 ได้ออกเดินทางโดยเรือส่วนตัวจาก Pulap เกาะเล็กๆ ในสหพันธรัฐไมโครนีเซียในวันที่ 4 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา ก่อนที่เรือจะชนและอัปปางลงกลางทะเล ทำให้พวกเขาต้องว่ายน้ำเกือบๆ 3 กิโลเมตรเลยทีเดียวเพื่อเข้าฝั่ง

 

นำใบปาล์มมาเรียงเป็นสัญลักษณ์คำว่า ‘HELP’

2

 

เกาะที่ทั้งสามติดอยู่คือเกาะที่มีชื่อว่า Fanadik

3

 

ซึ่งยามชายฝั่งของประเทศสหรัฐอเมริกาที่ประจำอยู่ในรัฐฮาวายใช้เวลาทั้งหมดกว่า 17 ชั่วโมง และต้องออกสำรวจเกือบ 300 กิโลเมตรเพื่อตามหาเหล่าผู้สูญหาย หลังจากได้รับแจ้งเหตุเกี่ยวกับเรืออัปปาง

ในวันที่ 7 เมษายน 2559 นาวิกโยธินญี่ปุ่นที่ขอเข้าร่วมการค้นหาก็สังเกตเห็นสัญลักษณ์ขอความช่วยเหลือและผู้สูญหายที่กำลังถือเสื้อชูชีพโบกไปมาในอากาศ

 

และสุดท้ายก็สามารถพบและช่วยเหลือพวกเขาได้

4

 

เป็นการแก้สถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดีมากๆ ทางที่ดีก็คืออย่าตื่นตกใจ และควบคุมสถานการณ์รอคนมาช่วยเหลือ แบบนี้แหละ สุดยอดไปเลย เป็นกรณีศึกษาได้เลยยามชายฝั่งสหรัฐฯ ที่ไปช่วยยังออกปากชมพวกเขาเลยนะเนี่ย

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply