นักวิจัยชี้แจงเหตุผล ที่ว่า ‘มนุษย์ไม่จำเป็นต้องอาบน้ำทุกวัน’ ก็ได้ เข้าทางเราเลยสินะ!?

ช่วงนี้มันหนาว ใครจะอยากอาบน้ำทุกวันบ้างละเนอะ

 

สำหรับการอาบน้ำ ก็เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ทุกๆ คนทำกันเป็นประจำวันอยู่แล้ว เพราะเป็นการชำระร่างกายให้สะอาด ห่างไกลจากการสะสมของแบคทีเรียตามผิวหนังที่อาจก่อให้เกิดโรคร้ายต่างๆ ได้

แต่งานวิจัยล่าสุดก็ทำให้เรารู้ได้ว่า ที่จริงแล้วมนุษย์ไม่จำเป็นต้องอาบน้ำทุกๆ วันหรอกนะเออ!!! สมใจสาวกแก้งค์ขี้เกียจกันเลยทีเดียว ฮ่าๆๆ ส่วนเหตุผลคืออะไร #จ่าสิบเหมียว จะเล่าให้ฟัง…

 

ไม่จำเป็นต้องอาบน้ำทุกๆ วันหรอก

Woman showering

 

Dr. Elaine Larson ผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยาแห่งมหาวิทยาลัย Columbia University ได้ออกมาเผยว่า แท้จริงแล้วมนุษย์ต้องการการชำระร่างกายเพียงอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งเท่านั้น!!? งานวิจัย

เธอได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ‘การอาบน้ำนั้นเป็นการขจัดกลิ่นเหงื่อไคลที่ติดอยู่ตามร่างกายเท่านั้น แต่ถ้าในด้านการปกป้องจากเชื้อโรคล่ะก็ การล้างมือบ่อยๆ ดูจะตรงประเด็นมากกว่านะ’

 

อาบน้ำเพื่อขจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์

Man washing his hair in shower

 

 

ซึ่งจะว่าไปแล้วการอาบน้ำถี่เกินไปนั้น อาจนำไปสู่ปัญหาทางด้านสุขภาพได้ เพราะการอาบน้ำได้ชำระล้างไขมันและแบคทีเรียชนิดดีที่อยู่ตามผิวหนัง เปิดช่องทางให้เหล่าเชื้อโรคสามารถเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายขึ้น

Dr. C. Brandon Mitchell ผู้ช่วยศาสตราจารย์แห่ง George Washington University ก็ได้ออกมาบอกว่า

‘การอาบน้ำนั้นที่จริงลวกๆ เฉพาะส่วนก็พอแล้ว เช่นตรงข้อพับ ซอกหลืบต่างๆ ที่เป็นที่สะสมของเหงื่อและกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ แค่นี้ก็เพียงพอแถมดีต่อสุขภาพแล้วล่ะ’

 

 

 

จะว่าไปแล้วก็อาจถูกของเค้านะเนี่ย  ยิ่งช่วงอากาศหนาวของประเทศไทยที่นานๆ จะมาทีแบบนี้ มันน่านอนซุกผ้าห่มเฉยๆ ไม่ต้องทำอะไรจริงๆ

 

ที่มา: Metro, Times

Comments

Leave a Reply