งานวิจัยใหม่ชี้ ‘กัญชา’ สามารถช่วยต่อต้านภาวะกระสุนด้านในเหล่าท่านชายได้!!?

วันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็นำเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับพืชชนิดนี้มาฝากเพื่อนๆ กันอีกแล้ว แหม่…ต้องบอกไว้ก่อนนะว่านี่ไม่ใช่สายเขียว เดี๋ยวเพื่อนๆ จะเข้าใจผิด เป็นความรู้รอบตัวกันเฉยๆ น้าาาาา อิอิ

ล่าสุดเหล่านักวิทยาศาสตร์ที่กำลังทำการวิจัยเกี่ยวกับพืชชนิดนี้กันอยู่ก็พบประโยชน์แอบแฝงของมันอีกข้อหนึ่ง นั่นก็คือมันสามารถช่วยเหล่าท่านชายที่มีกระสุนด้าน แต่ต้องการมีบุตรได้!!?

 

กัญชาช่วยในด้านการเจริญพันธุ์

1

 

ด้วยงานวิจัยล่าสุดของทางวารสารวิทยาศาสตร์ FASEB ที่ชี้ว่าสาร CB2 ที่อยู่ในกัญชานั้นสามารถช่วยเพิ่มจำนวนและการผลิตน้ำอสุจิในเหล่าท่านชายได้!!?

หนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ที่ร่วมวิจัย Paola Grimaldi ได้กล่าวว่า ‘ปัญหาเรื่องกระสุนด้านเป็นปัญหาใหญ่ในระดับหนึ่งของผู้คนทั่วโลกเลยทีเดียว โดยมีผลต่อคู่แต่งงานทั่วโลกกว่าร้อยละ 15 และกว่าร้อยละ 20-70 ของคู่แต่งงานนั้น ปัญหาเหล่านี้มาจากภาวะกระสุนด้านของฝ่ายชายล่ะ’

 

การเพิ่มปริมาณอสุจิ

2

 

 

โดยการนำสาร CB2 ไปใส่ในตัวหนู ผลที่ออกมาก็พบว่า เหล่าหนูที่ได้รับสารมีอัตราการสร้างสเปิร์มที่ดีกว่ากลุ่มที่ใช้สารยับยั้ง CB2 นั่นหมายความว่าสารนี้มีส่วนสำคัญในการสร้างปริมาณของเสปิร์มโดยตรงเลยทีเดียว…

Thoru Pederson หนึ่งในผู้ควบคุมงานวิจัยแห่งวารสาร FASEB ก็ได้กล่าวว่า ‘ถือเป็นการค้นพบอีกขั้นหนึ่งของการศึกษาเกี่ยวกับภาวะเจริญพันธุ์ในชายเลยทีเดียว ในอนาคตเราจะได้เห็นอะไรดีๆ กันแน่นอน’

 

ถือเป็นข่าวดีของท่านชายหลายๆ คนที่กระสุนค่อนข้างด้านแต่อยากมีลูกๆ ตัวน้อยเลยนะเนี่ย เป็นว่าตอนนี้ก็อยู่ในช่วงทดลองและทำการวิจัยอยู่น้าาา รอไปก่อนเนาะ ไม่ใส่ไปหาเมาเพื่อเพิ่มสารผลิตเสปิร์มเองนะ ฮ่าๆๆๆ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply