เมี้ยว…พิพิธภัณฑ์จ้างแมวตัวหนึ่งให้ทำหน้าที่ต้อนรับแขก หลังเห็นมันมาป้วนเปี้ยนอยู่นาน

วันนี้#เหมียวฟิ้นจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับเจ้า Maray เจ้าแมวสีส้มผู้รักการใช้ชีวิตอยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งในรัสเซีย มันไปบ่อยจนเจ้าหน้าที่ที่นั่นต้องจ้างให้มันมาเป็นมาสคอตประจำพิพิธภัณฑ์เลยนะขอบอก

 

1

 

เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Distractify ได้เปิดเผยเรื่องราวของเจ้าเหมียว Maray ที่มักจะชอบไปเดินเล่นในพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และศิลปะแห่งหนึ่งในเมือง Serpukhov ในประเทศรัสเซีย จนพนักงานที่นั่นตกหลุมรักมันด้วยความทะเล้นและกวนโอ้ยของมัน

 

2

 

แรกเริ่มเดิมที ทางพิพิธภัณฑ์ไม่ได้คิดจะรับเลี้ยงหรือว่าจ้างเจ้าแมวตัวนี้แต่อย่างใด เพียงแต่ลองนำเอาเรื่องของเจ้า Maray มาทำเป็นมุกตลกๆ ในวัน April Fool’s Day เท่านั้น และทำทีเป็นว่าเจ้าเหมียวตัวนี้เขียนจดหมายสมัครงานและประทับตราด้วยเท้าของมันเอง

 

3

 

แต่มุกตลกก็ไม่ใช่แค่มุกตลกอีกต่อไป เพราะเมื่อชาวเน็ตเห็นเข้าก็รู้สึกรักและเอ็นดูเจ้าแมวตัวนี้ เลยขอให้ทางพิพิธภัณฑ์นำเจ้า Maray ไปเลี้ยงดูจริงๆ เลย

 

4

 

พนักงานประจำพิพิธภัณฑ์เลยเสนอตำแหน่งให้เจ้า Maray เป็นพนักงานต้อนรับอย่างเป็นทางการ โดยแลกกับอาหารมื้อเที่ยงและเต็นท์สำหรับพักผ่อนด้วย

 

5

 

หนึ่งในพนักงานของพิพิธภัณฑ์อย่าง Nina Strelkova กล่าวว่าเจ้า Maray มีปฏิสัมพันธ์อย่างมากกับผู้ที่มาใช้บริการ “ทุกคนที่ทำงานที่นี่รักเจ้า Maray ทั้งนั้น ทุกคนพยายามนำอาหารจากบ้านมาให้มัน และถ่ายรูปกับมัน ตอนนี้มันก็เลยดูอ้วนขึ้นนิดหน่อย แถมผู้มาเยี่ยมชมก็รักเจ้า Maray ด้วย พวกเขาเซลฟี่กับมันเยอะมาก”

 

6

 

7

 

ดูเหมือนว่าตอนนี้เจ้าเหมียว Maray จะมีความสุขดีกับหน้าที่ใหม่ของมันนะ

มีอาหารให้กิน มีที่ให้นอน มีคนรักคนหลง อะไรมันจะน่าอิจฉาปานนี้

Emo new (10)

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply