เผยสถิติคาดการณ์ธนาคารโลก ปี 2050 ประชากรจะต้องการอาหารเพิ่มอีก 50%

ทุกวันนี้เราก็มีข่าวคราวเกี่ยวกับการขาดแคลนอาหารในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศแอฟริกา ส่วนหนึ่งแล้วก็ด้วยเหตุผลที่ว่าการเพิ่มขึ้นของประชากรโลก และการกระจายอาหารที่ไม่สมดุลกันนั่นเอง

และล่าสุดก็มีรายงานของ World Bank หรือธนาคารโลก ที่ออกมาคาดการณ์ว่าในปี 2050 ที่จะถึงนี้ ประเทศต่างๆ จะต้องการปริมาณอาหารเพิ่มขึ้นอีกกว่า 50% เลยทีเดียว ถึงจะเพียงพอต่ออัตราการบริโภคที่จะเพิ่มสูงขึ้น!!!?

 

ปี 2050 โลกจะต้องการอาหารเพิ่มขึ้นมากกว่านี้อีกร้อยละ 50!!?

1

 

ปัญหาหลักๆ แล้วก็คือ จากการคาดการณ์ในปี 2050 ที่จะถึงนี้ ประชากรทั้งโลกที่ขณะนี้มีอยู่ 7,000 ล้านคน จะเพิ่มอีกกลายเป็นราวๆ 9,000 ล้านคน และอาจจะแตะ 10,000 ล้านคนเลยทีเดียว ในปี 2100 นี้

แถมในช่วงเวลาเดียวกัน ผลจากภาวะโลกร้อนก็จะกระทบในส่วนของปริมาณอาหารที่สามารถผลิตได้ จะมีอัตราลดลงอีก 25% และนั่นจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ในอนาคตที่จะเข้ามาถึงนี้อย่างแน่นอน

 

ภาวะขาดแคลนอาหาร

2

 

เป็นความจริงที่น่ากลัวเหมือนกันนะเนี่ยสำหรับเรื่องนี้ ก็ต้องรอดูการแก้ปัญหาของหน่วยงานวิทยาศาสตร์ที่ศึกษากันในเรื่องนี้ต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อพันธุกรรมพืชที่ปกป้องพืชจากโรคร้ายต่างๆ หรือการทำเกษตรแบบแนวใหม่เพื่อเพิ่มผลผลิตก็ตามที นั่นคงเป็นความหวังที่ดีที่สุดของเราแล้วล่ะ เพราะมนุษย์ก็คงไม่หยุดทำลายโลกใบนี้…

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply