สยิวกิ้ว!! นักศึกษาจีนปิ๊งไอเดีย นำคนแปลกหน้าสองคนมาจูบกันโดยไม่รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นใคร

เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่านักศึกษารายหนึ่งในมณฑลนานกิง ประเทศจีน ได้เกิดไอเดียอยากจะทำการทดลองกับกลุ่มนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ให้พวกเขามาปิดตาแล้วจูบคนแปลกหน้า เพื่อดูว่าพวกเขาจะมีปฏิกิริยายังไงกันบ้าง?

 

2

 

โปรเจ็คสุดแปลกนี้เป็นของนาย Liu Ke นักศึกษาระดับป.ตรีวัย 20 ปี จากมหาวิทยาลัยการบินนานกิง เขาได้เชิญชวนนักศึกษาในมหาวิทยาลัยตั้งแต่วัย 18 ถึง 20 ปี ให้เข้ามาร่วมกิจกรรม “Hello Stranger”

 

3

 

โปรเจ็คนี้จะเชิญชวนให้คนที่ไม่รู้จักกันมาจูบกันโดยที่จะปิดตาพวกเขาไว้ และมีกล้องวิดีโอคอยบันทึกภาพพวกเขา โดยในตอนแรก Liu จะเเป็นคนสัมภาษณ์พวกเขาก่อนว่าทำไมพวกเขาถึงอยากจะเข้าร่วมกิจกรรมการจูบกับเขา?

 

4

 

หนึ่งในผู้เข้าร่วมการทดลองบอกว่า “ผมคิดว่ามันเหมือนกับในนิยายดีนะ และผมอยากจะมีประสบการณ์แบบนั้นในระหว่างที่ยังเป็นวัยรุ่นอยู่ มันคงเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก” ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกคนบอกว่า “ฉันคิดว่าถ้าฉันแก่ตัวไปคงต้องเสียใจแน่ๆ ที่ไม่ได้ทำมันตอนนี้” จากนั้นพวกเขาก็จูบกัน

 

5

 

หลังจากที่ภาพและคลิปกิจกรรมของนาย Liu ถูกเผยแพร่ออกไป ผู้ชมบางส่วนก็ได้แสดงความชื่นชมต่อไอเดียนี้ และคิดว่ามันมีความหมายบางอย่างแฝงอยู่ ซึ่งมันสามารถช่วยให้คนแปลกหน้าสองคนสามารถไว้วางใจซึ่งกันและกันได้

 

6

 

แต่ในขณะเดียวกัน กลับมีกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยและมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระด้วย แถมบางคนยัแสดงความเป็นกังวลเกี่ยวกับความสะอาดในระหว่างที่จูบคนแปลกหน้าด้วย

 

7

 

หนึ่งในคอมเม้นท์บนเว็บไซต์ Weibo บอกว่า “ฉันค่อนข้างสับสนนิดหน่อย ทำไมเราต้องสร้างความเชื่อใจด้วยการจูบคนแปลกหน้าด้วย? การจูบมันควรจะเป็นอะไรที่เราทำกับคนที่เราชอบไม่ใช่เหรอ?” และ “ก็แค่คนบ้องตื้นกลุ่มหนึ่งที่พยายามจะสร้างชื่อให้ตัวเองโด่งดังบนโลกออนลน์เท่านั้นแหละ”

 

ทั้งนี้ไม่มีข้อมูลออกมาว่านาย Liu จัดทำโปรเจ็คนี้ขึ้นมาเพื่ออะไร บอกเพียงว่าเขาได้แรงบันดาลใจมาจากคลิปๆ หนึ่งก่อนหน้านี้ ที่นำเอาคนสองคนที่ไม่เคยจูบกันมาลองจูบกันโดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อน

 

ก็ถือเป็นไอเดียที่แปลกดีเหมือนกันนะ

ถ้าได้จูบกันคนแปลกหน้า#เหมียวฟิ้นว่าคงจะเขินๆ น่าดู

emo13

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply