จัดไปให้คุ้มกับ “บุฟเฟ่ต์ของใช้” ให้คุณได้เลือกเครื่องถ้วยชามแบบไม่อั้น

ถ้าพูดถึงบุฟเฟ่ต์แล้ว เราก็คงจะนึกถึงร้านอาหารที่เราสามารถกินได้ไม่อั้นใช่ไหมล่ะ แต่จริงๆ ความหมายของบุฟเฟ่ต์ก็คือต้องบริการตนเอง ที่เมืองนอกส่วนมากเขาจะใช้คำว่า All-You-Can-Eat มากกว่า

แต่วันนี้ #เหมียวสามสี จะพาทุกท่านไปดูร้านหนึ่งที่ใช้คอนเซ็ปต์เดียวกัน แต่เป็น All-You-Can-Carry แทน นั่นก็คือจะแบกไปเท่าไหร่ก็ได้ตามที่ต้องการ ซึ่งของที่แบกไปนั้นล้วนเป็นเครื่องถ้วยชามเซรามิกสวยๆ งามๆ ทั้งนั้น

บริษัทผลิตเซรามิกชื่อว่า Kouraku Kiln ในเมืองอาริตะ ประเทศญี่ปุ่นได้เปิดทำการมาตั้งแต่ปี 1865 เป็นเวลากว่า 150 ปีแล้วที่ทำธุรกิจมา ซึ่งแน่นอนว่ามันก็มีบางชิ้นที่ค้างอยู่ในโกดังเป็นแสนชิ้น

ตอนนี้เขาก็เลยทำการเคลียร์โกดังด้วยการเปิดบุฟเฟ่ต์ให้คุณสามารถหยิบทุกอย่างได้ตามต้องการในราคาประมาณ 1,600 บาท หรือถ้าเพิ่มเงินอีกนิดเป็น 3,200 บาทก็จะสามารถเลือกภาชนะที่มีลวดลายสวยงามได้

 

treasure-hunting-porcelain-warehouse-kouraku-kiln-japan-6 treasure-hunting-porcelain-warehouse-kouraku-kiln-japan-8 treasure-hunting-porcelain-warehouse-kouraku-kiln-japan-4 treasure-hunting-porcelain-warehouse-kouraku-kiln-japan-5 treasure-hunting-porcelain-warehouse-kouraku-kiln-japan-7

 

Treasure hunting from flor on Vimeo.

 

แต่ถ้าจะไปก็ต้องดูให้ดีนะจ๊ะ เพราะว่าวันหนึ่งเขาจำกัดแค่ 10 คนเท่านั้น

ที่มา spoon&tamagodemilked

Comments

Leave a Reply