หล่อมาก!! กองทัพอังกฤษให้เหล่าสุนัขทหาร สวมใส่อุปกรณ์ป้องกันตัว เหมือนกับทหารจริงๆ

การนำสุนัขมาช่วยงานราชการ ไม่ว่าจะเป็นสุนัขตำรวจ หรือสุนัขทหาร ก็มีให้เราเห็นมาแล้วมากมาย แต่เนื่องจากสุนัขไม่ได้สวมใส่อุปกรณ์ป้องกันแบบมนุษย์ ทำให้พวกมันได้รับการปกป้องน้อยกว่า

 

แต่ตอนนี้เริ่มมีสุนัขบางตัวได้รับการติดตั้งอุปกรณ์เพื่อปกป้องพวกมันจากอันตรายต่างๆ ได้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนแล้วนะ อย่างเช่น Scooby สุนัขสายพันธุ์สแปเนียลวัย 7 ปี ที่รับใช้กองทัพอังกฤษมานานถึง 5 ปีด้วยกัน แถมยังสร้างวีรกรรมให้กับกองทัพมากมาย

 

1

 

เจ้า Scooby ถือเป็นหนึ่งในสุนัข 35 ตัวของกองทัพอังกฤษที่รับใช้ชาติมาอย่างยาวนาน มันไปร่วมรบกับทหารมาแล้วหลายที่ เช่นอัฟกานิสถานเมื่อปี 2012 ที่มันไปทำหน้าที่เป็นสุนัขตรวจค้นสิ่งต่างๆ ทั้งระเบิด ยานพาหนะ และกระเป๋าสัมภาระต่างๆ

 

SWNS_MILITARY_DOGS_24.jpg

 

ตอนนี้ทางกองทัพได้เล็งเห็นว่าเหล่าสุนัขควรได้รับการปกป้องที่มากกว่าที่เคยเป็น พวกเขาเลยอนุมัติให้ซื้อแว่นตา ที่ครอบหูสำหรับสุนัข และรองเท้า เพื่อลดอาการบาดเจ็บหากพวกมันได้รับอันตรายใดๆ เพราะการออกไปในสนามรบ อาจจะทำให้พวกมันเหยียบเศษหิน ก้อนกรวดหรือภูมิประเทศที่เป็นอันตรายกับพวกมันได้

 

SWNS_MILITARY_DOGS_15.jpg

 

แต่ก่อนที่เหล่าสุนัขจะสวมใส่อุปกรณ์เหล่านี้ออกไปรบจริงๆ พวกมันจะต้องได้รับการฝึกฝนร่วมกับทหารเป็นเวลา 3 เดือนก่อน เพื่อพิสูจน์ว่าอุปกรณ์ทั้งหลายที่ติดตั้งเข้าไปนั้นจะไม่ทำให้พวกมันได้รับความเดือดร้อนหรือเป็นหรือส่งผลกระทบต่อความสามารถในการทำงาน

 

SWNS_MILITARY_DOGS_01.jpg

 

 

โอ้โห พอใส่อุปกรณ์ป้องกันแล้วดูหล่อไม่ต่างจากคนเลยนะเนี๊ยะ

emo12

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply