สู้เขาเจ้าหนูน้อย!! เด็ก 8 ขวบป่วยสมองพิการเข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬา จนสามารถเข้าเส้นชัยได้สำเร็จ!!

นี่ถือเป็นคลิปที่โด่งดังมากเมื่อช่วงปลายปี 2015 ที่ผ่านมาเลย สำหรับคลิปของหนุ่มน้อยคนหนึ่ง ที่มีอาการป่วยทางสมองและเข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬา แต่สุดท้ายเขาก็สามารถเอาชนะร่างกายอันอ่อนแอและเข้าเส้นชัยได้ในที่สุดล่ะ

 

0

 

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ปี 2015 สำนักข่าวต่างประเทศได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอการแข่งขันไตรกีฬา Castle Triathlon Series ที่จัดขึ้นในประเทศอังกฤษเป็นประจำ มีทั้งว่ายน้ำ ปีนเขา ปั่นจักรยาน และวิ่ง

 

2

 

แต่ในช่วงท้ายของการแข่งขันตากล้องก็สามารถจับภาพของผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่งได้ ผู้เข้าแข่งขันคนนี้มีชื่อว่า Bailey Matthews วัย 8 ขวบ ที่เกิดมาพร้อมกับความพิการทางสมอง ทำให้การเดินการวิ่งของเขาไม่สามารถทำได้แบบคนปกติ

 

3

 

แต่โชคดีที่เขามีคุณพ่อมากร่วมแข่งขันและช่วยดูความปลอดภัยให้ ในระหว่างที่เด็กชาย Bailey กำลังเดินมาพร้อมกับล้อเข็นจนเกือบจะถึงเส้นชัยอยู่แล้ว จู่ๆ ก็เกิดเสียงเชียร์ดังกระหึ่มมาที่เขา ต่างคนต่างตะโกนเอาใจช่วยให้เขาสามารถเข้าเส้นชัยได้

 

4

 

เมื่อเห็นแบบนั้น Bailey ก็เกิดความฮึกเฮิม สละล้อเข็นและออกเดินด้วยตัวเองในที่สุด แม้ว่าระหว่างทางเดินจะมีพื้นต่างระดับที่ทำให้เขาสะดุดล้มลง แต่เด็กชาย Bailey ก็ไม่ได้ล้มลงและร้องไห้แต่อย่างใด แต่กลับลุกขึ้นทันทีเพื่อวิ่งเข้าเส้นชัยโดยไม่มีล้อเข็นให้ได้

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลย

When the finish line was near and the cheering fans loud, Bailey Matthews, an eight-year-old born with cerebral palsy, let his walker go. And he ran.

How Bailey faced down adversity and completed a triathlon: http://cbsn.ws/1Itm9cX

โพสต์โดย CBSN บน 30 กรกฎาคม 2015

 

คลิปนี้โด่งดังมากจนมีคนกดแชร์ไปแล้วกว่า 7 แสนคน และยังมีสมาชิกในเฟซบุ๊กแห่กันเข้ามาให้กำลังใจกันเพียบ อย่างเช่นคุณ Darleen Fust บอกว่า “Bailey เป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ที่มีความพิการ ฉันอยากจะพบกับพ่อแม่เขาเหลือเกิน” และ Karen Panitzke บอกว่า “น้ำตาไหลเลย ไปเลย Bailey!”

emo12

ที่มา CBSN

Comments

Leave a Reply