ความลับที่อยู่ในหางของเจ้า ‘งูหางกระดิ่ง’ ต้นเหตุที่ทำให้เกิดเสียงกรุ๊งกริ๊งๆ แท้จริงแล้วไม่มีอะไรเลย!?

ว่ากันด้วยเรื่องของอสรพิษ แล้วเราต้องคิดว่ามันเป็นสัตว์ที่น่ากลัว แถมยังมีอันตรายแบบสุดๆ จึงทำให้การเข้าใกล้มัน หรือการเข้าไปเก็บข้อมูลนั้นทำได้ยากมากๆ เพราะมีความเสี่ยงสูง เนื่องจากว่าพิษของพวกมันนั้นสามารถฆ่าเราให้ตายได้ภายในไม่กี่อึดใจ

โดยเฉพาะเจ้างูหางกระดิ่ง ที่ว่ากันว่ามีพิษร้ายแรงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก นอกจากความน่ากลัวของพิษที่มันมีอยู่แล้วก็ยังมีท่าทางและรูปลักษณ์ที่น่าเกรงขามอีกด้วย โดยเฉพาะเสียงที่เป็นเอกลักษณ์เกิดจากการสั่นกระดิ่งที่หางของมัน

จึงทำให้เป็นที่น่าสงสัยของใครหลายๆ คนว่ามันมีอะไรอยู่ข้างในปลายหางของมันกันแน่? อาจจะเป็นลูกบอลกลมๆ อยู่ข้างในที่พอมันสั่นหาง ก็ทำให้ลูกบอลกลิ้งไปมาและกระทบกันอยู่ภายในจนทำให้เกิดเสียง ลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลย…

1

ก่อนอื่นเราก็มาทำความรู้จักกับเจ้างูหางกระดิ่งนี้กันก่อน ‘งูหางกระดิ่ง’ เป็นงูที่อยู่ในวงศ์งูแมวเซา มีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวคือปลายหางที่แตกต่างไปจากงูชนิดอื่นๆ โดยมีลักษณะเป็นปล้องและข้อๆ มีเสียงเกิดขึ้นจากการสั่นสะเทือน

2

ซึ่งทางแชแนลยูทูบ What’s Inside? ได้ทำการพิสูจน์ว่าข้างในของเจ้าหางที่ว่านั้นจะมีอะไรอยู่ข้างในกันแน่? ด้วยการซื้อซากตัวอย่างหางของงูหางกระดิ่งมาจาก Ebay

3

 

แม้ว่ามันจะเป็นซากของงูที่ตายแล้ว แต่มันก็สามารถส่งเสียงได้เมื่อนำมาเขย่า

5

จากนั้นพวกเขาก็ทำการใช้มีดคัตเตอร์กรีดมันลงไปตรงกึ่งกลาง เพื่อแบ่งออกเป็นสองส่วน (แต่มันดูแข็งมากๆ เลยล่ะ ถึงกับต้องใช้แรงอย่างหนักหน่วง)

6

 

เมื่อแกะออกมาดูแล้วนั้น ก็พบว่าไม่มีอะไรอยู่ข้างใน ไม่มีลูกกลมๆ อะไรสักอย่างที่เราคิดไว้ในตอนแรก เป็นเพียงอวัยวะที่มีสารประกอบของเคราติน (เป็นผิวหนังชั้นนอกสุด สามารถขยี้ออกได้โดยง่าย หรือขี้ไคล)

7

 

โดยตัวที่ทำให้เกิดเสียงนั้น จริงๆ แล้วเกิดมาจากรูปลักษณ์ของหางที่เป็นเกล็ดแข็งๆ พอเราสั่นมันก็จะทำให้เกิดเสียงกรุ๊งกริ๊งขึ้นมานั่นเอง

4

ลองไปชมคลิปแบบเต็มๆ กันได้เลยย…


เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะเพื่อนๆ ในที่สุดก็ถึงบางอ้อซักที ไอ่เราก็นึกว่าจะมีอะไรอยู่ข้างในปั๊ดถ่อววว จริงๆ อุตส่าห์ลุ้นอยู่ตั้งนาน T T

emo12

ที่มา : viralmega, What’s Inside?

Comments

Leave a Reply