หญิงสาวดัดแปลงบ้านเพื่อนให้กลายเป็น “บ้านแมว” แสนน่าอยู่ สำหรับ แมว 7 ชีวิต!!

สำหรับคนที่เลี้ยงแมวแล้ว คงอยากจะสร้างบ้านแมวที่เต็มไปด้วยของที่มันชอบอยู่เต็มไปหมด แต่การจะสร้างบ้านให้สำหรับแมวนั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้ทุนสูงเป็นอย่างมาก และนี่คือเรื่องราวชองหญิงสาวชื่อว่า Rebecca Mountain ที่ได้เปลี่ยนบ้านหลังหนึ่งให้เหมาะกับแมวทั้ง 7 ชีวิต

ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2014 เพื่อนของเธอชื่อว่า Eliza และ Tiffany ได้ซื้อบ้านหลังหนึ่งด้วยกัน หลังจากเธอได้เห็นเพื่อนโพสต์ภาพบ้านลงในเฟซบุ๊ค Rebecca รู้เลยว่าเธอต้องทำการดัดแปลงบ้านหลังนี้ให้เป็นบ้านสำหรับแมวทั้ง 7 ชีวิตด้วย

 

แมว (3)

 

นี่ก็เป็นครั้งแรกที่แมวของ Eliza ได้แก่ Kirby, Agnes, Monkey, Judd และ Naked จะได้มาพบกับแมวของ Tiffany ซึ่งก็คือ Encore และ Pluto รวมกันเป็น 7 ชีวิต คิดดูว่าคนสองคนกับแมว 7 ตัวต้องเป็นอะไรที่วุ่นวายมากแน่ๆ

สิ่งที่ต้องคิดก็คือการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับน้องแมวทั้งหลาย ทั้งทางเดิน บ้านต้นไม้ เพิ่มต่อเติมเข้าไปสำหรับน้องเหมียว และสุนัขอีก 3 ตัวด้วยนะ แต่ที่ตั้งใจจะทำจริงๆก็เพื่อสำหรับ “แมว” โดยเฉพาะเลย

 

แมว (5)

 

โชคยังดีที่บ้านหลังนี้มันโครงสร้างดีและสวยงามมากอยู่แล้ว ทุกอย่างเอื้ออำนวยให้กับการสร้างสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ให้กับน้องแมวของเรา ทั้งเพดานที่โค้งเป็นรูปเหมาะสำหรับการสร้างช่องให้แมวได้เดินอย่างสะดวก มีเตาผิงลายหินที่สวย และทางเดินที่ยาวไปจนสุดตัวบ้าน

หลังจากที่ปรึกษากันอย่างหนักกับเจ้าของบ้าน Eliza และ Tiffany ก็มีมติออกมาว่าเราจะสร้างถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สำหรับแมวขึ้นให้มันได้เดินทางไปทั่วบ้านได้อย่างสะดวก ไม่ต้องใช้เส้นทางเดียวกันกับคน (หรือจะใช้ก็ได้) ซึ่งทุกทางเดินของแมวนั้นก็ต่อไปยังห้องอื่นๆ พร้อมกับทางลงอย่างสะดวก ทำให้มันไม่รู้สึกกลัวเวลาต้องลงจากที่สูงๆ

โปรเจกต์ทั้งหมดนี้ใช้เวลากว่า 3 เดือน กว่าจะออกมาเป็นบ้านคนที่สามารถอยู่ร่วมกับแมวอย่างอย่างสงบสุข และสุดท้าย Eliza และ Tiffany รวมถึงพวกแมวเหมียวก็อยู่ด้วยกันอย่างสงบสุข

 

นี่คือบ้านก่อนที่จะดัดแปลง แค่นี้ก็สวยแล้ว ดูโล่งโปร่งสบาย แต่ประเด็นคือต้องทำให้แมวด้วยนี่สิ

แมว (1)

 

และนี่คือสภาพหลังตกแต่ง

แมว (2)

 

Eliza และ Tiffany และแมวของเธอ

แมว (4)

 

เริ่มจากการติดตั้งทางเดินของแมวที่หน้าต่างบ้านนี้ เป็นการเริ่มต้นของการดัดแปลงบ้าน ถือเป็นจุดที่ดีสำหรับน้องเหมียวที่ชอบอาบแดด เพราะปกติแมวมันชอบแสงอาทิตย์อยู่แล้ว

แมว (6)

 

แถมทางเดินก็กว้างขวาง ให้แมวได้เดินแฟชั่นอย่างกันสะดวกสะบาย ไม่ต้องกลัวว่าจะตกแต่อย่างใด

แมว (7)

 

นอกจากนี้ยังมีทางเดินบนประตูให้น้องแมวได้เดินข้ามด้วย

แมว (8)

 

ถัดจากระตูมาก็จะเห็นบ้านต้นไม้ให้แมวได้ไปปีนเล่น อีกทั้งยังเป็นทางผ่านสำหรับขึ้นไปเดินข้างบนอีกด้วย และมีเปลเล็กๆ ให้แมวได้นอนเล่นอีกต่างหาก

แมว (9)

 

ถัดจากบ้านต้นไม้แมวก็จะเป็นทางเดินบนเพดานของแมวแล้ว ซึ่งทางนี้ก็คล้ายๆกับที่รองน้ำฝนนั่นเอง แต่มันมีความยาวถึง 16 ฟุต ให้แมวได้เดินอย่างสะดวก ไม่ต้องไปปีนหลังคาให้เสี่ยง

แมว (10)

 

จากภาพนี้จะเห็นได้ว่าจะมีหลายจุดที่ทำเอาไว้สำหรับเป็นทางขึ้นลงของแมว ดีงามมากๆ

แมว (11)

 

นอกจากนี้ก็ได้มีการตกแต่งให้สวยงามอีกด้วย อย่างเช่นแท่นอันนี้ที่ทำออกมาเป็นรูปของใบไม้ ให้น้องแมวได้กระโดดขึ้นไปปีนป่ายเล่น

แมว (12)

 

 

ดูไกลๆก็จะเหมือนกำแพงที่มีใบไม้ขึ้น

แมว (14)

.

แมว (15)

 

และนี่คือครั้งแรกของเจ้า Encore ที่ได้ทดลองทางเดินใหม่

แมว (16)

.

แมว (13)

 

แต่ละจุดบนกำแพงก็จะมีที่เกาเล็บให้มันกระโดดเกาะเล่น หรือไม่ก็เอาไว้เป็นที่ยึดเวลามันจะโหนไปไหนมาไหน

แมว (17)

 

เจ้า Agnes คิดว่ามันน่าจะไปที่ชั้น 2 ได้

แมว (18)

 

ก็เป็นตามที่มันคาดนั่นแหละ เพราะทางตรงนี้เชื่อมไปยังชั้น 2 ได้นั่นเอง

แมว (20)

.

แมว (19)

.

แมว (21)

 

มันคงจะฟินไม่น้อยเลยนะ ถ้าเกิดเราตื่นเช้ามาจิบกาแฟ แล้วเห็นแมวทั้งหลายกำลังเดินทางไปมาบนหัวของเรา

แมว (22)

.

แมว (23)

 

ถือเป็นไอเดียบ้านที่ทำออกมาเพื่อแบบได้สมบูรณ์แบบจริงๆ ถ้ามาสร้างให้เหมียวแบบนี้จะไม่ยอมออกจากบ้านเลยยยย

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply