จีนทุ่มงบกว่างบกว่า 13,000 ล้านบาท สร้างโรงแรมสุดหรูในหลุมลึกของเหมืองร้าง อลังการงานสร้างสุดๆ

นี่คือภาพของ “The InterContinental Shimao” โรงแรมสุดหรู ที่ตั้งอยู่ที่เขตเมือง ซงเจียง ในเซี่ยงไฮ้ ทางภาคตะวันออกของประเทศจีน โดยโรงแรมแห่งนี้มีเอกลักษณ์ และความพิเศษที่ไม่เหมือนกับโรงแรมโดยทั่วๆ ไปนั่นก็คือ มันเป็นโรงแรมที่ถูกสร้างขึ้นในหลุมลึกนั่นเอง

 

Chinese1

 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโรงแรม ที่ทั้งหรูหรา มีเอกลักษณ์ และมีความโดดเด่นทั้งในเรื่องของการออกแบบ รวมถึงสถานที่ตั้งของโรงแรมแห่งนี้

 

Chinese2

 

ซึ่งก่อนที่จะกลายมาเป็นโรงแรมสุดหรูหราขนาดนี้ เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า? สถานที่แห่งนี้เคยเป็นเหมืองร้างที่เก่าแก่ของจีนมาก่อนนะ โหววว ไม่อยากจะเชื่อว่าปัจจุบันเหมืองร้างแห่งนี้ จะถูกเนรมิตขึ้นใหม่ให้กลายเป็นโรงแรมที่หรูหรา และอลังการงานสร้างมากแห่งหนึ่งของประเทศจีน

 

Chinese3

 

“The InterContinental Shimao” เริ่มก่อสร้างขึ้นในปี 2013 และกำลังอยู่ระหว่างก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าน่าจะสร้างเสร็จภายในปี 2017 แน่นอน และอีกไม่นานเราก็จะได้เห็นโฉมหน้าแบบเต็มตัวของโรงแรมสุดอลังการกันสักที

 

Chinese4

 

ส่วนภายในโรงแรมนั้น เรียกได้ว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร, ห้องพักอีกกว่า 370 ห้อง, ชั้นใต้ดินที่ลึกกว่า 17 ชั้น, ชั้นบนดินอีก 2 ชั้น รวมไปถึงมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำให้ได้ชมกันอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย

 

Chinese5

 

สำหรับงบประมาณในการสร้างนั้น บอกเลยว่าพี่จีนเค้าไม่ได้มาเล่นๆ นะจ๊ะ เพราะเขาได้ใช้งบประมาณในการสร้างกว่า 13,000 ล้านบาทกันเลยทีเดียว

 

Chinese6

 

วิวทิวทัศน์รอบๆ สวยงามจริงๆ

Chinese7

 

หากใครที่อยากจะลองไปพักผ่อน ณ โรงแรมแห่งนี้ เหมียวขอแนะนำเลย เพราะราคาค่าห้องพักเริ่มต้นประมาณ 8,000 เท่านั้นเอ๊งงงงงง ถ้าอยากลองไปสัมผัสประสบการณ์ความหรูหราสักครั้งในชีวิต ก็ต้องไปที่ “The InterContinental Shimao” เลยจ้า

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply