ไทยแลนด์แดนดราม่า เด็กอายุ 14 แต่งคอมฯ อย่างเทพ กลับโดนแขวะเรื่องการใช้เงิน!?

ทุกวันนี้เรามีเรื่องชวนปวดหัวกันมากมายแล้ว แต่ก็ยังไม่วายมาเจอเรื่องราวที่ชวนปวดหัวกันในโลกอินเตอร์เน็ตกันอีก แบบว่าคนเราจะอยู่เฉยๆ ไม่ได้ ต้องจุดประเด็นซักอย่างให้กลายเป็นไฟที่ลามทุ่งแบบไม่จบสิ้น

เรื่องนี้มันมีอยู่ว่าเพจ CompleteTV ได้ทำการโพสต์ลิงค์เนื้อหาของนักแต่งคอมพิวเตอร์รุ่นเยาว์วัย 14 ปี เป็นลูกครึ่งไทยญี่ปุ่นนามว่า ยูกิ คิชิโมโตะ ที่มีความรู้และความสามารถในการแต่งคอมพิวเตอร์จากความชื่นชอบนำไปสู่การสร้างสรรค์ผลงานดีๆ แบบนี้

 

ไปชมผลงานของนักแต่งคอมรุ่นเยาว์ วัยเพียง 14 ปี กับน้องยูกิกัน และรอติดตามบทสัมภาษณ์เร็วๆนี้ #CompleteTV #ChangeIThttp://www.complete-tv.com/articles/change-it/3127-change-it-yuki Posted by CompleteTV on Wednesday, April 6, 2016
  แต่สุดท้ายก็ไม่วายที่จะมีชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็นทั้งชื่นชมและประชดประชันพร้อมแขวะ โดยในประเด็นที่มักจะถูกถกเถียงกันเป็นประจำก็คือเรื่องของ 'เงิน' เพราะในสภาพสังคมไทยส่วนใหญ่นั้น เด็กวัยนี้กับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ดีๆ นั้นถือว่าเป็นอะไรที่แพงเกินตัว เว้นเสียแต่ว่าจะได้รับการสนับสนุน ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี สามารถนำความรู้ความสามารถนี้ไปต่อยอดได้  

และมักจะมีการแสดงความคิดเห็นเชิงนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ drama-com-boy5

  drama-com-boy4  

ความคิดเห็นของพี่สาวของน้องยูกิ

drama-com-boy1  

และเพื่อนของน้องยูกิ

drama-com-boy  

มาลองอ่านการแสดงความคิดเห็นเชิงสนับสนุนกันบ้าง

drama-com-boy2   drama-com-boy3   #เหมียวเลเซอร์ เองมองในประเด็นที่ว่าการที่เด็กคนหนึ่งมีความรู้ความสามารถขนาดนี้และได้รับการสนับสนุนที่ดี เราก็ควรยินดีกับน้องไม่ใช่หรือ ทำไมจะต้องมีการประชดประชันกันด้วย เพราะต้นทุนชีวิตของคนเราไม่เท่ากัน บางความคิดเห็นมักจะกล่าวอ้างอดีตในช่วงอายุของตนเองมาเปรียบเทียบกับน้องซะงั้น แล้วท่านๆ ทั้งหลายมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะ บอกเล่าให้ฟังหน่อยนะ ที่มา : CompleteTV

Comments

Leave a Reply