ชาวเน็ตจีนวิจารณ์ยับ หลังเห็นคลิปครอบครัวหนึ่ง จ้างโคโยตี้ มาเต้นไหว้หน้าหลุมศพอากงอาม่าในวันเชงเม้ง

สำหรับวันเช้งเม้ง หรือเทศกาลรำลึกถึงบรรพบุรุษของชาวจีน ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 4 เมษายน 2559 เรียกได้ว่าครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีน รวมไปถึงคนจีนทุกคน ก็คงจะนำดอกไม้ไปไหว้หลุมศพของบรรดาอากงอาม่ากันมาแล้วใช่ไหมละ

 

China1

 

ซึ่งการนำดอกไม้ และอาหารไปไหว้หลุมศพนั้น ก็ถือเป็นเรื่องปกติทั่วไปที่มีการสืบทอดกันมาช้านานอยู่แล้ว แต่สำหรับครอบครัวชาวจีนครอบครัวหนึ่ง กลับทำในสิ่งที่ต่างออกไป เพราะพวกเขาไม่ได้นำดอกไม้ไปไหว้หลุมศพเพียงอย่างเดียว แต่กลับทำในสิ่งที่น่าทึ่งไปกว่านั้น

 

China2

 

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2559 ทางสำนักข่างต่างประเทศได้รายงานว่า ครอบครัวชาวจีนครอบครัวนี้ ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมบนโลกโซเชียลของจีนเป็นอย่างมาก

หลังจากที่มีคลิปการจัดงานอย่างคึกคักในพิธีรำลึกการเสียชีวิตของญาติๆ ที่สุสานแห่งหนึ่งที่มณฑลกวางตุ้ง โดยทางครอบครัวดังกล่าวได้จ้างโคโยตี้ในชุดสุดเซ็กซี่ มาแดนซ์หน้าหลุมฝังศพของอาม่าอากง ท่ามกลางผู้คนที่แห่กันไปชมกันเป็นจำนวนมาก

 

China3 China4

 

งานนี้ทำให้ชาวเน็ตหลายๆ คน ต่างก็ไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าว จึงได้แสดงความเห็นว่า บรรพบุรุษคงไม่ไปสู่สุขคติแน่ๆ เพราะมีลูกหลานทำเรื่องเสื่อมเสีย และน่าอายแบบนี้

ในขณะที่บางรายบอกว่า อย่าทำลายประเพณีเก่าแก่ที่สืบทอดกันมานานแสนนานเลย ให้พวกเขาได้อยู่กันอย่างสุขสงบเถอะ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply