แม่ชาวจีนฆ่าตัวตาย หวังลูกนำเงินประกันไปรักษาตัว ปรากฎกรมธรรม์หมดอายุไปหลายปีแล้ว!!

ไม่ว่าแม่ที่ไหน ก็อยากจะให้ลูกมีความสุขเสมอ กระทั่งชีวิตของตนเอง พวกเธอก็สามารถสละได้ แม้สุดท้ายมันอาจจะไร้ค่าก็ตาม จนเกิดเป็นเรื่องราวสุดสะเทือนใจเรื่องนี้

เรื่องราวมีอยู่ว่า เมื่อปี 2005 ชายหนุ่มคนหนึ่งจากเมืองเซิ่นเจิ้นตรวจพบว่าตนเองป่วยเป็นโรคข้อสันหลังอักเสบ อาการป่วยของเขาแย่ลงเรื่อยๆ จนสุดท้ายเขาไม่สามารถขยับร่างกายตั้งแต่คอจนถึงบริเวณสะโพกและต้องลาออกจากงานประจำ เพื่อทำการรักษาตัว

 

1

 

เมื่อไม่สามารถทำงาน เงินทองที่เขาเก็บสะสมมา ก็ค่อยๆ หมดลงไปเรื่อยๆ จากรักษาร่างกาย เมื่อแม่ของเขาของทราบเรื่องดังกล่าว ก็เป็นกังกลอย่างมาก เธอจำได้ว่าเธอเคยซื้อประกันชีวิตเมื่อหลายปีก่อน เธอจึงตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง

 

2

 

เธอตัดสินใจกระโดดลงมาจากชั้นเก้า และทำทีว่าเป็นอุบัติเหตุ เพื่อหวังว่าลูกชายของเธอจะนำเงิน 300,000 หยวนหรือราว 1.5 ล้านบาท โดยประโยคสุดท้ายที่เธอคุยกับลูกก็คือ “แม่ไม่เป็นไร แม่จะช่วยลูกหาเงินมาจ่ายค่ารักษาเอง”

โชคร้าย ประกันชีวิตที่เธอทำไว้ หมดอายุไปตั้งแต่ช่วยเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทำให้บริษัทประกันปฏิเสธที่จะจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว

 

3

 

 

ชายดังกล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เขาเสียใจเป็นอย่างมาก และถ้าเป็นไปได้ เขาอยากเป็นคนที่ตายแทนด้วยซ้ำ

 

emo3

 

 

แม้สุดท้ายผลลัพธ์จะไม่ได้ออกมาอย่างที่พวกเขาต้องการ แต่อย่างน้อยเราก็ได้เห็นว่าความรักของมารดา นั้นยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใด

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply