เรื่องราวสุดประทับใจ ก่อเกิดเป็นภาพเมื่อ “หงส์” ใช้คอกอดคนที่ช่วยชีวิตมัน!!

หงส์เป็นสัตว์ที่สง่างาม เรามักจะเห็นมันตามนิทานต่างๆ เพื่อแสดงถึงความงดงาม แต่มันก็ไม่ค่อยเป็นมิตรกับคนสักเท่าไหร่ เพราะเรามักจะเข้าใกล้มันไม่ได้ เพราะมันหวงพื้นที่ของมันและพยยายามขู่เราให้ออกไป

แต่สำหรับ Richard Wiese เขาได้รับการตอบแทนด้วยการกอดจากหงส์ตัวหนึ่งที่เขาได้ช่วยชีวิตมันมา เกิดเป็นภาพอันน่าประทับใจที่หงส์จะใช้คอของมันกอดลำคอของเขา

เล่าย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน Richard ได้ไปเยี่ยมเยือนที่ศูนย์ดูแลหงส์ Abbotsbury Swannery ประเทศอังกฤษ เขาก็ได้เข้าไปช่วยหงส์ตัวหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บจากการบินไปติดที่โซ่ เขาพยายามช่วยมัน จนมันหลุดออกมาได้สำเร็จ

“เมื่อผมอุ้มมัน ผมรู้สึกถึงหัวใจที่กำลังเต้น และมันก็ผ่อนคลายด้วยการเอาคอมากอดที่คอของผม มันเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ ที่แสดงให้เห็นว่าสัตว์ตัวหนึ่งกำลังเชื่อใจคุณอยู่”

injured-swan-hugs-man-richard-wiese-born-to-explore-abbotsbury-swannery-12 injured-swan-hugs-man-richard-wiese-born-to-explore-abbotsbury-swannery-14 injured-swan-hugs-man-richard-wiese-born-to-explore-abbotsbury-swannery-15 injured-swan-hugs-man-richard-wiese-born-to-explore-abbotsbury-swannery-16

 

“มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ เลย เมื่อคุณได้มีพันธบางอย่างกับเพื่อนที่ไม่สามารถสื่อสารได้ด้วยคำพูด… แต่ก็รู้ว่าไม่มีอันตราย”

injured-swan-hugs-man-richard-wiese-born-to-explore-abbotsbury-swannery-9

 

ที่มา thedodo, abcnews

Comments

Leave a Reply