คุณยายวัย 102 ปี นักสกีที่แก่ที่สุดในอังกฤษ ต้องจำใจเลิกเล่น หลังโลดแล่นมากว่า 80 ปีเต็ม!!!

ต้องบอกว่าสุดยอดจริงๆ สำหรับคุณยายคนนี้ ที่พึ่งแขวนสกีไปสดๆ ร้อนๆ ด้วยวัยกว่า 102 ปี และเธอก็คิดว่าสมควรหยุดเล่นได้ซะทีหลังจากเล่นกีฬานี้มาอย่างยาวนานกว่า 80 ปี!!!

Hilda Jamieson คุณยายวัย 102 ปี ที่ต้องแขวนสกีไว้ข้างฝาอย่างไม่เต็มใจนัก เพราะด้วยอาการของสายตาของเธอที่เสื่อมลงเรื่อยๆ จนเกือบทำให้เธอต้องตาบอดสนิท กระนั้นเธอก็ได้ต่อสู้กับอาการนี้มาช่วงหนึ่ง โดยให้ลูกสาวของเธอเป็นคนบอกทางอยู่ข้างๆ ระหว่างเล่นสกี แต่สุดท้ายเธอก็ต้องยอมรับความจริงและเลิกเล่นมันอยู่ดี…

 

คุณยายนักสกีวัย 102 ปี ได้ชื่อว่านักสกีที่แก่ที่สุดในอังกฤษ

1

 

‘ฉันรักกีฬานี้มาก แต่ก็นั่นแหละ คงถึงเวลาที่ต้องบอกลามันเสียที หลังจากเล่นมันมาอย่างยาวนานตั้งแต่ช่วงปี 1930 นู่นเลยแน่ะ’ คุณยายกล่าว

Hilda และสามีของเธอ David Jamieson ที่เสียชีวิตไปในปี 2002 ที่ผ่านมานั้น ถือว่าเป็นเสาหลักของกีฬานี้ในประเทศสกอตแลนด์เลยทีเดียว และยังเป็นผู้ก่อตั้งศูนย์เล่นสกี Glenshee Ski Centre เพื่อให้ทุกๆ คนสามารถเล่นกีฬานี้ได้เหมือนพวกเขา ซึ่งตอนนี้กลายหนึ่งเป็นรีสอร์ทกีฬาที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรเลยทีเดียว

 

งานอดิเรกของคุณยาย จนส่งต่อสู่ผู้คนทั่วไป

2

 

แน่นอนว่าความรักในกีฬาชนิดนี้ส่งต่อไปถึงลูกๆ ของพวกเขาเช่นกัน ‘ฉันไม่มีทางเลือกมากนัก มันเหมือนอยู่ในสายเลือด ตั้งแต่ที่ฉันจำความได้ฉันก็เล่นกีฬาชนิดนี้กับคุณพ่อคุณแม่แล้วล่ะ’ Helen หนึ่งในลูกสาววัย 69 ปีของคุณยายกล่าว

 

คุณยายและลูกๆ

3

 

 

สำหรับตอนนี้คุณยายวัย 102 ปีของเราก็มีหลานๆ รวมทั้งหมด 10 คนด้วยกัน แถมยังมีรุ่นเหลนอีก 20 คน!!? และมากไปกว่านั้น มากกว่าครึ่งหนึ่งของพวกเขากลายเป็นนักสกีผู้มีชื่อเสียง และแข่งขันในแถบนี้จนกวาดรางวัลซะเรียบ แถมเป็นตัวแทนของทีมชาติไปแข่งยังที่ต่างๆ อีกด้วยล่ะ

 

อื้อหือออ เป็นเรื่องราวที่ยาวนานจริงๆ สำหรับคุณยาย แต่ก็ดูเขามีครอบครัวที่อบอุ่นมีความสุขดีเนาะ เหมือนว่าสกีเป็นสายใยที่เชื่อมโยงครอบครัวขนาดใหญ่แห่งนี้ไว้ด้วยกันเลยทีเดียว ^^

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply