แบบนี้ก็ได้เหรอ!? รวบรวมสารพัดวิธีการวัด “ความสมบูรณ์แบบ” ของร่างกายในสไตล์สาวจีน

มาอีกแล้วจ้า กับวิธีการวัดว่าใครมีรูปร่างผอมเพรียวหรือสุขภาพดีแบบที่สาวๆ ในประเทศจีนชอบทำกัน…

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 เมษายนเว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่า ตอนนี้สาวๆ ได้คิดค้นวิธีใหม่ที่จะวัดว่าใครมีรูปร่างที่ดี นั่นก็คือการนำเอาธนบัตรมาพันไว้รอบข้อมือแล้วดูว่ามันสามารถพันรอบข้อมือเราได้หรือไม่ ถ้าได้แปลว่ารูปมีรูปร่างที่สมบูรณ์แบบ!?

 

1

 

ตามรายงานบอกว่าสาวๆ นำเอาธนบัตรมูลค่า 100 หยวนมาพันไว้รอบข้อมือเพื่อดูว่าร่างกายของพวกเธอสมส่วนหรือไม่ จากนั้นพวกเธอก็จะถ่ายคลิปวิดีโอเอามาแชร์ลงในโลกออนไลน์อวดให้คนที่เป็นเพื่อน (และไม่ได้เป็นเพื่อน) ได้ดูกัน

 

2

 

ตอนนี้เทรนด์การนำธนบัตร 100 หยวนมาพันข้อมือกำลังได้รับความนิยมในสื่อสังคมออนไลน์ของจีนอย่าง Weibo สุดๆ แต่ก็มีชาวเน็ตอีกกลุ่มหนึ่งมองว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นเรื่องไร้สาระเช่นกัน

 

3

 

หนึ่งในความเห็นจากเว็บไซต์ Weibo ได้กล่าวว่า “ตอนแรกก็ใช้กระดาษ A4 วัดเอว ต่อมาก็ใช้ iPhone 6 วัดขา ตอนนี้ยังใช้ธนบัตรวัดข้อมืออีก? ฉันภูมิใจที่จะบอกว่าในที่สุดฉันก็สามารถทำได้สำเร็จหนึ่งอย่างแล้ว ง่ายจังเลย!!”

 

4

 

แต่การท้าทายแบบนี้ดูจะไม่เพียงพอสำหรับพวกเขา เพราะชาวเน็ตในจีนหลายๆ คนมองว่าการใช้ธนบัตร 100 หยวนเป็นอะไรที่ง่ายเกินไป จึงเริ่มใช้ธนบัตรที่เล็กกว่านั้น เช่น ธนบัตร 5 หยวนและ 10 หยวน เพื่อพิสูจน์ว่าพวกเขาเหนือกว่า

 

ก่อนหน้านี้สาวจีนเคยมีการแข่งขันวัดขนาดร่างกายด้วยวิธีต่างๆ มาเยอะแยะมากมาย เช่นการนำเอา iPhone 6 มาวางไว้ที่หัวเข่าเพื่อดูว่าขาพวกเธอเล็กพอดีไหม? หรือเอากระดาษ A4 มาวางที่หน้าท้องเพื่อดูว่าผอมดีหรือเปล่า?

 

5

 

6

 

หรือการเอื้อมมืออ้อมด้านหลังไปแตะที่เอว/หน้าอก อีกด้านหนึ่ง หรือการนำเหรียญมาวางไว้ที่ไหปลาร้าเพื่อพิสูจน์ว่าตัวเองสุขภาพดีก็เคยทำมาแล้ว

 

7

 

8

 

9

 

เกือบลืมไปว่าก่อนหน้านี้ก็เคยมีการเอาปากกามีหนีบที่ใต้หน้าปกด้วยนะเออ…

 

10

 

สตินะจ๊าสติ!

emo1

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply