สนใจไหม!? ‘พิพิธภัณฑ์อึแห่งชาติ’ ในประเทศอังกฤษ ที่จะให้ความรู้เรื่องขรี้ๆ กับคนทั่วไป!!!

ฮูเร่!!! เป็นข่าวดีของคนที่ชื่นชอบอึจริงๆ -*- เพราะตอนนี้มีพิพิธภัณฑ์หนึ่งที่คุณจะต้องสนใจมากๆ แน่นอน ชื่อว่า ‘พิพิธภัณฑ์อึแห่งชาติ’ ที่รวบรวมอึของสัตว์และสิ่งมีชีวิตต่างๆ เอาไว้มากกว่า 20 สายพันธุ์ด้วยกันเลยทีเดียว!!!

โดยพิพิธภัณฑ์อึแห่งชาตินี้ตั้งอยู่ในประเทศอังกฤษ บน  Isle of Wight เกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ ผลงานทั้งหมดที่จัดแสดงเป็นของ Eccleston George และไม่ต้องกลัวนะจ๊ะว่าอึจะส่งกลิ่น เพราะถูกเคลือบไว้ด้วยยางไม้แล้วล่ะ (นึกว่าจูราสสิคปาร์ค)

 

ด้วยความร่วมมือจาก Isle of Wight Zoo

2

 

ก็อย่างที่ได้บอกไป ในงานจะมีการจัดแสดงอึหลากหลายสายพันธุ์ และไฮไลต์ของมันก็คือทุกชิ้นงานจะถูกใส่ไว้ในโถส้วมจำลอง ซึ่งผู้ชมจะต้องไปเปิดมันเพื่อชมผลงานข้างใน มีซากฟอสซิลของอึอายุกว่า 140 ล้านปีด้วยนะ!!!

Nigel George หนึ่งในทีมงานผู้จัดนิทรรศการนี้กล่าวว่า ‘อึส่งผลต่อปฏิกิริยาของผู้คนอย่างรุนแรง เด็กๆ จะรู้สึกว่าอึเป็นอะไรที่น่าอัศจรรย์ แต่พอเราโตขึ้น เรารู้ว่ามันสกปรก เราก็ค่อยๆ ตีห่างออกจากมัน จนกระทั่งปัจจุบัน การพูดถึงอึนั้นถึงกับเป็นเรื่องน่าอายเลยทีเดียว ทั้งๆ ที่มันอยู่รอบตัวเรา อยู่ในตัวเรา ทุกๆ คนก็ล้วนมีอึเหมือนกัน’

 

เปิดโถดูกันได้เลย

3

 

แถมทางนิทรรศการยังให้ความรู้เรื่องระบบการย่อยอาหาร ภาวะการขาดแคลนห้องน้ำในประเทศขาดแคลนน้ำ และอื่นๆ อีกมากมายเลยจ้า ไม่ใช่ว่าจะมีแต่เรื่องขรี้ๆ เท่านั้นนะจ๊ะ ><

 

งานนี้จะจัดในช่วงเดือนเมษายนนี่แหละจ้า ใครที่มีโอกาสได้ไปชมก็ลองเข้าชมกันดูนะจ๊ะ ถ่ายรงถ่ายรูปมารีวิวให้ #จ่าสิบเหมียว ดูกันบ้างก็ได้ อิอิ นี่พูดจริงๆ นะเนี่ย ถ้ามีโอกาสก็จะไปดูสักครั้งเหมือนกัน ฮร่าาา

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply