ชาวเน็ตตะลึง!! พบรถตู้ติดแหง็กอยู่บนทางข้ามคลอง เหตุเพราะขับตาม GPS!?

ปัจจุบันมีสิ่งช่วยอำนวยสะดวกในการเดินทางมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบสัญญาณ GPS ที่จะช่วยนำทางให้เพื่อนๆ ไปยังจุดหมายที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนทั่วโลกก็ตามเค้าก็สามารถพาไปได้หมด ทำให้เวลาเดินทางก็ไม่ต้องเสียเวลามาเปิดแผนที่ศึกษาเส้นทางอีกแล้ว

แหม่…ดูสบายจริงใช่มั้ยล่ะ แต่เอาจริงๆ แล้วไอ้เจ้าระบบ GPS นำทางเนี่ย มันไม่ได้มีความแม่นยำชัวร์ 100% ไปซะทีเดียวนะ บางทีก็พาไปโผล่ที่ไหนก็ไม่รู้บ้าง บางทีก็ใช้ทางลัดที่แบบว่าเป็นทางก็จริง แต่รถดันผ่านไปไม่ได้ซะงั้น ซึ่ง #เหมียวหง่าว มีตัวอย่างมาให้เพื่อนได้ชมกัน…

เรื่องมีอยู่ว่า เพจเฟสบุ๊ค เรารักด่านตรวจ ได้ทำการโพสท์รูปภาพของรถตู้คันหนึ่ง ที่ไปติดค้างเติ่งอยู่บนทางเดินริมคลองเล็กๆ ในจังหวัด นนทบุรี พร้อมกับแคปชั่นว่า “อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจ GPS (พี่ก็ยังกล้าขับเข้าไปนะ) สถานที่ : ทางเดินริมคลองพระอุดม จ.นนทบุรี”

 

อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจ GPS (พี่ก็ยังกล้าขับเข้าไปนะ)สถานที่ : ทางเดินริมคลองพระอุดม จ.นนทบุรี

Posted by เรารักด่านตรวจ on Saturday, April 2, 2016


 

จากข้อมูลในภาพพอจะสรุปได้ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเพราะขับตาม GPS มาเรื่อยๆ จนมาติดแหง็กอยู่บนทางเดินข้ามคลอง ซึ่งก็บขับต่อไปไม่ได้ด้วยเกรงว่ารถจะตกน้ำ จนสุดท้ายต้องใช้รถยกมาช่วยยกออกไป

 

1

 

2

 

3

 

4

 

เมื่อเหตุการณ์นี้ถูกแชร์ออกไป ก็ทำให้มีชาวเน็ตออกมาแสดงความเห็นกันอย่างล้นหลาม…

 

หลายๆ คนก็ออกมาต่อว่าผู้ประสบเหตุว่าทำไมไม่ดูตาม้าตาเรือบ้างเลย

5

 

บางส่วนก็ออกมาปกป้อง พร้อมกับให้เหตุผลว่าเค้าอาจจะไม่ชินทางบวกกับเป็นเวลากลางคืนแล้วก็ได้นะ

6 7 8

 

ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สอนใจสำหรับนักเดินทางทั้งหลายด้วยนะจ๊ะ ว่าอย่าไว้ใจ GPS ให้มากนัก ฉะนั้นการเดินทางแต่ละครั้งก็จงวางแผนและศึกษาเส้นทางให้ดีซะก่อน มิเช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นก็ได้

emo17

ที่มา : เรารักด่านตรวจ

Comments

Leave a Reply