ไข่มุกดำ ‘เปเล่’ ยื่นฟ้องค่าเสียหายจาก ‘Samsung’ กว่า 1,000 ล้าน เหตุเพราะใช้คนหน้าเหมือนมาโฆษณา

เมื่อกล่าวถึงเรื่องฟุตบอลแล้ว ก็คงไม่มีใครไม่รู้จักนักฟุตบอลในตำนานอย่าง ‘ไข่มุกดำ เปเล่’ กันอย่างแน่นอน เพราะชายคนนี้คือเทพเจ้าแห่งฟุตบอลเลยก็ว่าได้ ด้วยฝีเท้าที่สุดยอดการันตีด้วยประตูรวมตลอดอาชีพการค้าแข้งของเขากว่า 1,000 ประตู!!

ซึ่งทำให้เค้าคนนี้กลายเป็นมาสค็อตแห่งวงการฟุตบอลไปเลยก็ว่าได้ จึงเป็นที่หมายปองของเหล่าสินค้าแบรนด์ยักษ์ใหญ่ต่างๆ ต้องการตัวเขาไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ในการทำโฆษณาที่เกี่ยวกับกีฬาอย่างมากมาย

2

 

ซึ่งล่าสุดเขาได้ยื่นเรื่องฟ้องต่อศาลเพื่อเรียกค่าเสียหายจากบริษัท Samsung เป็นมูลค่าสูงถึง 1,000 ล้านบาท เหตุผลเพราะโฆษณาของ Samsung ได้มีการใช้คนหน้าเหมือน เปเล่ มาโฆษณาโทรทัศน์ จนทำให้หลายๆ คนเข้าใจผิด

 

เปเล่ได้ระบุว่า ตัวเขาเองและบริษัท Samsung ได้เคยมีโอกาส เจรจาเกี่ยวกับการมาเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาโทรทัศน์เมื่อปี 2013 แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถตกลงกันได้ จนดีลล้มไป

ดาวน์โหลด

 

แต่หลังจากนั้นปรากฎว่าทางด้านของ Samsung ได้ลงภาพโฆษณาโปรโมตโทรทัศน์ Samsung SUHD TV ในหนังสือพิมพ์ New York Times ซึ่งเป็นภาพของชายคนหนึ่งหน้าตาดูคล้ายกับ เปเล่ ประกอบกับแอคชั่นการยิงประตูของนักฟุตบอลอีกคน

นี่คือโฉมหน้าของภาพโฆษณาเจ้าปัญหา

1

 

ซึ่งเปเล่ก็ได้ยืนยันว่านั่นเป็นท่าที่ดัดแปลงมาจากท่ากระโดดเตะ Scissor-kick ที่เขาใช้เป็นประจำในสมัยที่ยังค้าแข้งอยู่ และโฆษณาชิ้นนี้ก็ไม่ได้มีการเอ่ยถึงชื่อของเปเล่แต่อย่างใด

Capture

 

ทั้งนี้ในเอกสารการยื่นฟ้องโดยบริษัท Pele IP Ownership LLC ระบุว่าการกระทำของ Samsung ในครั้งนี้เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ของ เปเล่ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อรายได้จากผู้สนับสนุนรายอื่นๆ และอาจทำให้สาธารณชนเข้าใจผิดว่าผลิตภัณฑ์นี้ เปเล่ สนับสนุนอยู่ด้วย

ซึ่งขณะนี้ทางฝั่งของบริษัท Samsung ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด…

 

ก็ต้องรอติดตามชมกันต่อไปว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร? แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดอย่างไรกันบ้าง? คิดว่า Samsung ทำถูกรึเปล่า? ก็เชิญคอมเม้นท์กันได้เลยนะจ๊ะ

emo17

ที่มา : petapixel

Comments

Leave a Reply