หนุ่มฮ่องกงสุดล้ำ สร้างหุ่นยนต์ Scarlett Johansson ขึ้นมาจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ!?

เทคโนโลยีเครื่องพิมพ์แบบ 3 มิติเริ่มก้าวไปไกลแบบเห็นได้ชัดทีเดียว เพราะมันสามารถผลิตโมเดลเล็กๆ อวัยวะเทียม หรือล่าสุดสามารถสร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาด้วยเลยนะเออ!!

 

1

 

เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ได้เปิดเผยเรื่องราวของนาย Ricky Ma หนุ่มชาวฮ่องกง วัย 42 ปี เขาได้ใช้เวลากว่าปีครึ่งและหมดเงินไปกว่า 1.7 ล้านบาท เพื่อพัฒนาหุ่นยนต์ผู้หญิง ที่ได้ดาราสาว Scarlett Johansson มาเป็นต้นแบบ

 

2

 

เจ้าหุ่นตัวนี้เกิดขึ้นจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ โดยนาย Ricky ได้สร้างส่วนที่เป็นโครงกระดูกขึ้นมาก่อน จากนั้นก็สร้างซิลิโคนขึ้นมาเพื่อปกคลุมร่างกายของหุ่นยนต์ มันถูกติดตั้งระบบไฟฟ้าต่างๆ มากมาย ทำให้มันสามารถขยับดวงตา ปาก และคิ้วได้เหมือนกับคน (อย่างน้อยก็ใกล้เคียงล่ะนะ)

 

3

 

นาย Ricky ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงแรงบันดาลใจในการสร้างหุ่นตัวนี้ว่า “เมื่อตอนที่ผมเป็นเด็ก ผมชอบหุ่นยนต์มาก ทำไมน่ะเหรอ? ก็เพราะผมชอบดูการ์ตูนยังไงล่ะ เด็กๆ ทุกคนชอบการ์ตูนทั้งนั้น”

 

4

 

ทั้งนี้เจ้าตัวยังบอกอีกว่าเขาไม่เคยเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องยนต์กลไกเลย หรือแม้กระทั่งการเขียนโปรแกรมขึ้นมาเพื่อให้เจ้าหุ่นยนต์ขยับร่างกายได้ แต่เมื่อเขามีความฝันและรักมัน เขาก็เลยเริ่มศึกษาเรื่องทั้งหมดด้วยตัวเอง และกลายมาเป็นหุ่นยนต์รุ่นต้นแบบอย่างที่เห็นนี่แหละ

 

5

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลย

 

ใครที่มีความฝัน ลองตั้งใจและทำมันดูนะ

เชื่อว่าสักวันพวกนายจะกลายเป็นแบบ Ricky อย่างแน่นอน

emo16

ที่มา metro , BAT – ZenTa Channel z

Comments

Leave a Reply