โรงพยาบาลแคนาดาออกนโยบาย ให้คนไข้นำสัตว์เลี้ยงเข้าไปได้ เพราะช่วยให้อาการป่วยดีขึ้นจริงๆ!?

เวลาที่เราป่วยหรือไม่สบายจนต้องเข้าโรงพยาบาล สิ่งที่จะทำให้เราหายได้เร็วขึ้น (นอกเหนือจากยา) ก็คือกำลังใจของคนรอบข้างล่ะนะ แต่หากกำลังใจของบางคนไม่ใช่จากมนุษย์ด้วยกัน แต่เป็นเหล่าสัตว์เลี้ยงตัวน้อยล่ะ พวกเขาจะสามารถเจอพวกมันที่โรงพยาบาลได้หรือไม่?

 

3

 

ด้วยไอเดียนี้เอง ทางโรงพยาบาล Juravinski hospital ในเมืองออนตาริโอ ประเทศแคนาดา จึงได้ออกนโยบายใหม่ ที่อนุญาตให้คนไข้สามารถนำเอาสัตว์เลี้ยงมาที่โรงพยาบาลได้

 

2

 

นโยบายที่ว่านี้ถูกคิดค้นโดยนาง Donna Jenkins ผู้บริหารของโรงพยาบาลแห่งนี้ เธอบอกว่าเธอได้แรงบันดาลใจมาจาก Zachary หลานชายวัย 25 ปี ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

 

1

 

Jenkins ให้สัมภาษณ์ว่า “ในขณะที่ Zachary อยู่ที่โรงพยาบาลหลายสัปดาห์และป่วยหนัก หลังจากที่มีการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ เขาขอร้องกับเราว่าอยากจะเจอหน้าสุนัขของเขาที่ชื่อ Chase เราเลยแอบพามันเข้าไปยังห้องไอซียู”

 

4

 

นาง Jenkins ยังบอกอีกว่า “เมื่อ Zachary รู้ตัวว่าเขาอาจจะไม่รอดจากการต่อสู้กับโรคร้าย เขาได้ขอร้องกับฉันให้เริ่มโครงการนี้ เราเลยเริ่มโครงการนี้ครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 กันยายน ปี 2015” และในที่สุดพวกเขาก็ตั้งชื่อโครงการนี้ว่า Zachary’s Paws for Healing เพื่อเป็นการระลึกถึงหลานชายของเขา

 

5

 

การที่อนุญาตให้เหล่าคนไข้สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาเจอกับพวกเขาได้ ช่วยให้ชีพจรของพวกเขาเต้นได้ดีขึ้น มีภาวะความตึงเครียดน้อยลง และลดความรู้สึกเหงาเปล่าเปลี่ยวลงได้

 

6

 

แต่ใช่ว่าใครๆ ก็สามารถพาสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขหรือแมวเข้าไปในโรงพยาบาลได้นะ เพราะมีการระบุเงื่อนไขว่าพวกคนไข้จะต้องเป็นคนไข้ที่มีอาการเข้าขั้นรุนแรงจริงๆ และก่อนที่จะพาพวกมันเข้าไปยังโรงพยาบาลได้จะต้องทำความสะอาดให้เรียบร้อยเสียก่อน และจะต้องไม่ไปรบกวนคนไข้คนอื่นๆ ด้วย

 

7

 

8

 

9

 

ดีเลยนะเนี๊ยะ เพราะในระหว่างที่พวกคนไข้ป่วย พวกเขาก็ไม่สามารถจะกลับไปเจอหน้าสัตว์เลี้ยงได้เลย นี่น่าจะทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนกับอยู่ที่บ้านแน่ๆ

Emo new (10)

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply