อัพเดทภาพเกาะกระต่าย “โอกุโนะชิม่า” ดินแดนที่คนรักกระต่ายทั่วโลกต้องไปเยือนซักครั้ง!!

นอกจากเกาะแมว เมืองจิ้งจอกแล้ว ประเทศญี่ปุ่นยังมีอีกเกาะที่เป็นถิ่นที่อยู่ของสัตว์สุดน่ารักอีกชนิด นั่นก็คือเกาะโอกุโนะชิม่าหรือเกาะกระต่าย ที่เหล่าคนรักกระต่ายทั่วโลก ต่างใฝ่ฝันที่จะไปเยือนซักครั้ง

หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมจู่ๆ เกาะนี้ถึงมีกระต่ายอยู่มากมายถึงเพียงนี้ เหตุการณ์เริ่มขึ้นเมื่อช่วงปี 1971 เมื่อมีนักเรียนกลุ่มหนึ่ง นำกระต่ายมาปล่อยไว้ที่เกาะแห่งนี้ระหว่างการทัศนศึกษา หลังจากนั้นไม่นาน กระต่ายกลุ่มนั้นก็ขยายพันธุ์และครอบครองเกาะแห่งนี้

 

1

 

หลายคนอาจสงสัยต่อว่า อ้าวแล้วทำไมกระต่ายถึงแพร่พันธุ์ง่ายจัง ไม่มีสิ่งมีชีวิตอื่นหรือมนุษย์อยู่บนเกาะเลยเหรอ เหตุผลก็คือ เกาะโอกุโนะชิม่าแห่งนี้ เคยเป็นฐานลับที่คอยผลิตแก๊สพิษในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองให้กับกองทัพญี่ปุ่น

 

2

 

หลังจากที่พวกเขาแพ้สงคราม ฐานทัพบนเกาะก็ถูกทำลาย และผู้คนที่เคยอาศัยอยู่ก็ต่างย้ายออกไป จนกลายเป็นเกาะร้าง ทำให้เหล่ากระต่ายสามารถแพร่พันธุ์ได้สะดวกโยธิน ไม่มีอะไรมาขัดขวางยังไงล่ะ


3

 

แต่อย่างไรก็ตาม มีอีกทฤษฏีหนึ่งบอกว่ากระต่ายที่อาศัยอยู่บนเกาะ คือกระต่ายที่ถูกจับมาทดลองในช่วงสงครามโลกนั้นเอง แต่มีรายงานว่า หลังจากที่มีการปิดฐานทัพ เหล่าทหารได้ฆ่าสิ่งมีชีวิตที่นำมาทดลองทั้งหมดเพื่อทำลายหลักฐาน จึงทำให้เป็นที่ถกเถียงกันว่า ทฤษฎีไหนเป็นเรื่องจริงกันแน่

แต่เรื่องนั้นคงไม่สำคัญเท่าไหร่แล้ว เพราะปัจจุบันบนเกาะแห่งนี้มีกระต่ายอาศัยอยู่กว่า 300 ตัว และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ปีละกว่า 100,000 คนเลยทีเดียว

 

4

 

และยิ่งไปกว่านั้น การที่นักท่องเที่ยวมาบ่อยๆ แบบนี้ ทำให้เหล่ากระต่ายไม่มีอาการตื่นมนุษย์แม้แต่นิดเดียว นักท่องเที่ยวสามารถนำอาหารมาให้ และเล่นกับพวกมันได้อย่างสนุกสนานเลยล่ะ

 

5

 

ไปชมความน่ารักของพวกมันกันเลย

 

6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18

 

 

emo7

 

 

เห็นแบบนี้แล้ว ใครไปเยือนญี่ปุ่นก็อย่าลืมไปเที่ยวเกาะนี้ล่ะ รับรองว่าเพื่อนๆ จะหลงรักพวกมันอย่างแน่นอน อิอิ

ที่มา Brightside

Comments

Leave a Reply