สาวจีนป่วยเป็นมะเร็ง ขอถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกับแฟนก่อนตาย แถมอยากกลับมาเกิดเป็นลูกสาวของเขาด้วย

บางทีความรักก็ชอบเล่นตลกกับคน บางคนมีสิ่งดีๆ อยู่ในมือแล้วแท้ๆ แต่ไม่ดูแลรักษาไว้ดีๆ บางคนดูแลกันแทบตาย ยังไงก็ไม่ได้คู่กัน เหมือนกับเรื่องราวของคู่รักชาวจีนที่#เหมียวฟิ้นจะหยิบมาเล่าต่อไปนี้

 

เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้บอกเล่าเรื่องราวของ เสี่ยว ยี่ หญิงสาววัย 21 ปี จากมณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน เธอได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคมะเร็วกระดูกตั้งแต่อายุได้เพียง 14 ปี

 

 

1

 

เสี่ยว ยี่จึงต้องเข้ารับการรักษานานถึง 6 ปี แต่ดูเหมือนอาการของเธอจะค่อยๆ แย่ลงเรื่อยๆ ทีมแพทย์จึงตัดสินใจผ่าตัดเอาขาซ้ายของเธอออก โชคดีที่เธอมี เสี่ยว ฟู่ แฟนหนุ่มที่คบกันมา 2 ปีคอยเป็นกำลังใจให้เธอ

 

 

2

 

แต่ดูเหมือนทุกอย่างจะเลวร้ายลงเพราะเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา คุณหมอได้บอกกับเสี่ยว ยี่ว่า มะเร็งกระดูกของเธอได้ลุกลามไปทั่ว และเธอจำเป็นที่จะต้องหยุดการรักษา ในระหว่างที่เธอป่วยและมีอาการที่ทรุดลงเรื่อยๆ เสี่ยว ฟู่ก็ไม่ได้หายไปไหน แต่คอยอยู่เคียงข้างเธอและดูแลเธออยู่ข้างๆ เตียงตลอดเวลา

 

3

 

เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้มีโอกาสไปถ่ายภาพพรีเวดดิ้งด้วยกัน เพื่อเติมเต็มให้กับความฝันของเสี่ยว ยี่ ก่อนที่เธอจะลาโลกนี้ไป

 

4

 

หลังจากที่ถ่ายภาพร่วมกัน อีก 20 วันต่อมา เสี่ยว ยี่ ก็จากไป แต่ก่อนที่เธอจะจากไปเธอได้พูดถึงแฟนหนุ่มว่า “ฉันหวังว่าเขาจะหาผู้หญิงดีๆ ได้นะ และบางทีฉันอาจจะกลับมาเกิดเป็นลูกสาวเขาก็ได้”

 

ทำไมความรักของพวกเขาถึงได้ยิ่งใหญ่ขนาดนี้

emo3

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply