ไอเดียเจ๋ง!! ร้านอาหารในอินเดียตั้งตู้เย็นไว้ข้างถนน ให้คนไร้บ้านสามารถหยิบของกินได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ในอินเดียมีจำนวนคนไร้บ้านมากถึง 1.7 ล้านคน ส่วนมากพวกเขาจะใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่ๆ ทำให้ต้องพยายามคุ้ยหาเศษอาหารตามถังขยะเพื่อประทังชีวิตไปวันๆ แต่ด้วยความสงสารและอยากจะให้พวกเขาเหล่านั้นมีอาหารกิน ร้านอาหารแห่งหนึ่งในอินเดียจึงคิดหาวิธีที่จะให้พวกเขาได้กินอาหารสะอาดๆ ดูบ้าง

 

ร้านอาหารที่#เหมียวฟิ้นกำลังพูดถึงอยู่นี้มีชื่อว่า Pappadavada ในเมืองโคจิ ประเทศอินเดีย พวกเขาได้นำเอาตู้เย็นออกมาตั้งไว้ด้านนอกร้าน เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้านำอาหารที่เหลือมาใส่ไว้ในตู้เย็น และให้คนไร้บ้านสามารถมาหยิบกินได้ตลอดเวลา

 

1

 

เจ้าของร้านและไอเดียที่ว่านี้มีชื่อว่านาง Minu Pauline เธอตั้งชื่อเล่นให้กับตู้เย็นนี้ว่า “nanma maram” ในภาษาอินเดียแปลว่า “ต้นไม้แห่งคุณธรรม” คนไร้บ้านสามารถหยิบอาหารอะไรจากตู้เย็นนี้กินได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องมีเหตุผลใดๆ หรือขออนุญาตใครก่อนเลย

 

4

 

เจ้าตู้เย็นนี้สามารถเปิดได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวันและไม่เคยล็อคเลย อีกทั้งบนอาหารจะมีการเขียนวันที่ใส่อาหารลงไปด้วย ผู้คนที่มาหยิบไปกินจะได้รู้ว่ามันถูกแช่ไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่

 

2

 

Pauline บอกว่าเธอเริ่มปิ๊งไอเดียนี้ขึ้นมา หลังจากที่ได้เห็นหญิงสาวกำลังคุ้ยหาอาหารในถังขยะที่ร้านของเธอตอนกลางคืน ทำให้เธอรู้ว่าร้านอาหารมีอาหารเหลือในแต่ละวันมากแค่ไหน

 

3

 

ต้องยอมรับเลยว่าหญิงสาวอย่าง Pauline เป็นคนใจบุญจริงๆ หากร้านอาหารร้านไหนอยากจะลองเอาไอเดียนี้ไปใช้ก็ลองทำดูได้นะ

emo16

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply