ชมโฆษณาสุดสะเทือนใจของชีวิตกลุ่ม “รักร่วมเพศ” ที่ต้องเจอปัญหามากมายตั้งแต่เด็ก

2016-03-31_22-30-56

ในสมัยก่อนนั้น กลุ่มรักร่วมเพศเป็นเรื่องที่ต้องห้ามมาก หลายคนไม่ยอมเปิดเผยว่าตัวเองชอบเพศเดียวกัน บางครั้งก็ใหญ่โตถึงขั้นเอาตัวไปลงโทษเพื่อให้คนคนนั้นกลับมาเป็นเพศเดิมเลยทีเดียว

แต่ด้วยวันเวลาที่ผ่านไป ทำให้เราตระหนักถึงความเท่าเทียมมากยิ่งขึ้น หลายคนยอมรับการมีอยู่และคิดว่ากลุ่ม LGBT ก็คือคนเหมือนเรา มีสิทธิ์เหมือนกับเรา แต่งงานกันได้เหมือนกัน และสามารถขับเคลื่อนโลกนี้ไปข้างหน้าได้

ถึงแม้ว่าหลายคนจะยอมรับแล้ว แต่บางประเทศก็ยังไม่ตระหนักถึงเรื่องนี้ ทาง TBWA ปารีส จึงได้ออกโฆษณาแคมเปญตัวหนึ่ง บอกเล่าเรื่องราวของเกย์ตั้งแต่เด็กจนโตว่าเขาต้องถูกกลั่นแกล้งอะไรบ้างจากสังคมรอบกาย เห็นแล้วสะเทือนใจเป็นยิ่งนัก

 

 

นอกจากเพื่อนๆ ที่โรงเรียนแล้ว พ่อและแม่ยังไม่สามารถยอมรับการที่ลูกเป็นแบบนี้ได้เลย ถือเป็นเรื่องราวที่น่าเศร้าใจมาก จนต้องตั้งชื่อโฆษณาตัวนี้ว่า The Obstacle Course (อุปสรรครุมล้อม)

ถึงแม้มันจะดูเกินจริงไปบ้างในชีวิตคนคนหนึ่ง แต่เรื่องราวทั้งหมดนี้มันก็เคยเกิดขึ้นจริงจากคนที่เคยประสบมาจริงๆ ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่เราต้องมองคนอื่น ที่ถึงแม้เขาจะต่างเพศ ต่างฐานะ ต่างเชื้อชาติ แต่เราก็ยังเป็นคนเหมือนกัน

ที่มา adweek

Comments

Leave a Reply