นักตกปลาเผ่นแนบ หลังเห็นน้ำแข็งแยกออกจากกัน หากข้ามไม่ทัน มีหวังได้ลอยติดไปกับแผ่นน้ำแข็งแน่ๆ

ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นภาพปรากฏการณ์น้ำแข็งแยกจากในสารคดีกันใช่ไหมละ ซึ่งเวลาที่ได้ดูแล้วมันก็รู้สึกตื่นตาตื่นใจ และน่ากลัวในเวลาเดียวกัน

ถ้าอย่างนั้นในวันนี้ (30 มีนาคม 2559) เหมียวขี้อ้อน จะพาเพื่อนๆ ทุกคนไปชมคลิปนาทีแผ่นน้ำแข็งแยกของจริง ที่เกิดขึ้นในจังหวัดมากาดัน โอบลาสต์ ประเทศรัสเซียกันบ้าง บอกเลยว่าลุ้นระทึกไม่แพ้กันเลยละ

 

fishermen1

 

โดยเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ต่างประเทศได้เผยคลิปวีดีโอของบรรดานักตกปลานับร้อย ที่กำลังตกปลากันอย่างเพลิดเพลิน

แต่แล้วจู่ๆ ก็มีคนสังเกตเห็นรอยแยกของน้ำแข็ง งานนี้เขาก็เลยรีบตะโกนเตือนคนอื่นๆ กันยกใหญ่ ทำเอาบรรดานักตกปลาทั้งหลายรีบเก็บข้าวเก็บของ เผ่นข้ามมายังด้านที่ติดชายฝั่งกันอย่างเร็วไว

 

fishermen2

 

แผ่นน้ำแข็งได้เพิ่มอัตราความเร็วในการแยกออกจากกันมากขึ้นแล้ว ส่วนผู้คนก็รีบตะโกนบอกให้คนที่ติดอยู่บนแพแข็ง รีบข้ามมายังฝั่งที่ปลอดภัย ไม่อย่างนั้นพวกเขาอาจจะต้องลอยออกไปกับแพน้ำแข็งที่แตกแน่ๆ

 

fishermen3

 

ดูเหมือนน้ำแข็งจะเริ่มจะแยกกว้างเกินกว่าที่จะสามารถข้ามมาได้แล้ว แต่ก็ยังมีนักตกปลาจำนวนหนึ่งติดค้างอยู่บนแพน้ำแข็งที่แยกออกไป แล้วอย่างนี้จะทำอย่างไรดีละเนี่ย!!

 

fishermen4

 

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่านักตกปลาจำนวนหนึ่งจะยังคงติดอยู่บนแผ่นน้ำแข็ง สุดท้ายทุกคนก็ได้รับการช่วยเหลือ ให้ข้ามกลับมาอีกฝั่งได้อย่างปลอดภัย

 

 

ที่มา : mirror

Comments

Leave a Reply