เผย Rockstar เกือบทำ GTA : Tokyo แต่ล้มเลิกก่อน พร้อมอัพเดทข่าวความคืบหน้า GTA ภาค 6

หากพูดถึงเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก ชื่อของ Grand Theft Auto หรือ GTA ต้องโผล่มาเป็นชื่อแรกๆ อย่างแน่นอน โดยเฉพาะ GTA V ที่กลายเป็นเกมที่ทำรายได้มากกว่าหนังฮอลลีวูดดังๆ หลายเรื่องเสียอีก

แต่เชื่อหรือไม่ ทางสตูดิโอ Rockstar เคยวางแผนจะทำเกม GTA ที่มีฉากหลังในเกมนอกประเทศอเมริกาด้วย ซึ่งก็คือ Grand Theft Auto: Tokyo ที่ใช้ฉากหลังเป็นกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง

 

GTA Tokyo-970-80

 

แหล่งข่าวบอกว่า ทาง Rockstar จริงจังกับโปรเจคนี้มาก ในช่วงระหว่างการทำ GTA 3 กับ GTA : Vice City  มีการลงพื้นที่เก็บข้อมูลกันอย่างเป็นจริงเป็นจัง แต่สุดท้ายทางพวกเขาก็ต้องถอดใจไป เพราะพวกเขาต้องเก็บข้อมูลจำนวนมากใหม่หมด รวมถึงต้องเปลี่ยนแบรนด์รถในประเทศนั้นๆ ทั้งหมด ทำให้เป็นเรื่องยากมากเลยทีเดียว

นอกจาก GTA : Tokyo แล้ว ในปี 2003 ทาง Rockstar ได้จดลิขสิทธิ์ Grand Theft Auto: Bogota เช่นกัน รวมถึง Grand Theft Auto: Sin City ด้วย แต่สุดท้ายโปรเจคทั้งหมดก็ลอยหายไปกับสายลม

 

maxresdefault

 

แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ ยังมีข่าวดีอีกข่าวมาฝากแฟน GTA เพราะทาง Techradar ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ GTA 6 เริ่มเข้าสู่กระบวนการสร้างแล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่า จะใช้เมืองไหนเป็นพื้นหลัง ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

โดยปกติแล้ว GTA แต่ละภาคจะมีระยะห่างกันประมาณ 4-5 ปี (GTA 4 ห่างจาก San Andreas 4 ปี ส่วน GTA 5 ห่างจาก GTA 4 เป็นเวลา 5 ปี) หากวัดจากกำหนดการนี้ เราคงจะได้เล่น GTA 6 กันในช่วงปี 2018 – 2019 นี้อย่างแน่นอน

 

emo12

ใครที่เป็นแฟน GTA ก็รอเล่นกันได้เลยนะเหมียว อิอิ

ที่มา Techradar

Comments

Leave a Reply