ความรักจะคงอยู่ตลอดไป…หนุ่มจีนขอแฟนสาวแต่งงาน หลังจากที่เธอป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย

นี่คือเรื่องราวความรักของคนสองคน ที่แม้จะรู้ว่าพวกเขามีเวลาเหลือไม่มากแล้ว แต่ความรักของพวกเขาก็ไม่ได้ถดถอยลงไปเลย

 

1

 

เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้เผยแพร่เรื่องราวของนาย เผิง ซิน ย้อนกลับไปเมื่อ 8 ปีที่แล้วเขาเป็นเพียงหนุ่มช่างซ่อมแอร์ในเมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน เขามีรายได้ต่อเดือนประมาณ 1,500 หยวน หรือประมาณ 8 พันกว่าบาทเท่านั้น

 

ในตอนนั้นเองเขาก็ได้พบรักกับหญิงสาวที่ชื่อ หยาง หลิว เธอถูกเลี้ยงดูมาโดยคุณยายของเธอหลังจากที่พ่อแม่ของเธอหย่าจากกัน แต่เมื่อคุณยายของเธอได้พบเข้ากับนายเผิงเธอกลับรู้สึกไม่ถูกชะตากับเขาอย่างแรง และบอกด้วยว่าหลานสาวของเธอสมควรมีแฟนที่ดีกว่านี้

 

2

 

ต่อมาในปี 2010 พ่อของนางหยางและคุณยายของเธอก็จากไป แถมคุณแม่ของเธอเองก็ยังป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านมด้วย เธอจึงย้ายออกไปใช้ชีวิตอยู่ในอพาร์ทเม้นกับนายเผิง ซึ่งเขาเองก็วางแผนเอาไว้ว่าหากเก็บเงินได้มากกว่านี้เขาจะซื้อบ้านในเมืองสักหลังและขอแฟนสาวแต่งงาน

 

แต่ความฝันก็ต้องสลายไปในพริบตา เมื่อนางหยางถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งเต้านมระยะสุดท้ายเมื่อเดือนที่ผ่านมา และไม่สามารถผ่าตัดได้แล้ว นายเผิงจึงลาออกจากงานมาดูแฟนสาวของเขาตั้งแต่เช้าจนค่ำ

 

3

 

เมื่ออาการของนางหยางเริ่มคงที่ นายเผิงก็เข้าไปคุยกับคุณหมอเพื่อเตรียมแผนการขอแฟนสาวแต่งงาน นายเผิงเล่าว่า “ผมจะเป็นสามีของเธอ ไม่ว่าเธอจะมีชีวิตได้นานแค่ไหนก็ตาม” 

 

แม้ว่าชีวิตรักของพวกเขาจะมีอุปสรรคมากมายแค่ไหนก็ตาม แต่นายเผิงก็ไม่คิดถอดใจ เพราะแม้ว่าเขาจะไม่ได้ร่ำรวยเงินทองหรือดีกว่าผู้ชายคนอื่นๆ แต่แฟนสาวก็เลือกเขา ฉะนั้นเขาจึงต้องอยู่เคียงข้างเธอในเวลาที่เธอต้องการเขามากที่สุด

 

4

 

จากนั้นนายเผิงก็ได้ขอนางหยางแต่งงาน และทั้งคู่ก็กลายเป็นสามีภรรยากัน แม้ว่าชีวิตคู่ของพวกเขาจะเหลือเวลาอีกเพียงน้อยนิดก็ตาม

 

5

 

 

แม้จะดูเป็นเรื่องไกลตัว แต่#เหมียวฟิ้นเองอยากจะให้เพื่อนๆ ตระหนักว่าเรื่องสุขภาพร่างกายเป็นอะไรที่เราควรใส่ใจนะ เราไม่มีวันรู้เลยว่าวันข้างหน้าเราจะป่วยเป็นโรคอะไรบ้าง ฉะนั้นอย่าลืมตรวจเช็คร่างกายบ่อยๆ นะจ๊ะ

emo3

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply