ค่านิยมดีงาม!! วัยรุ่นชายรับจ้างตัดหญ้าตามบ้าน เพราะอยากจะพาแฟนไปออกเดทแต่เงินไม่พอ

ว่ากันว่าในโลกยุคปัจจุบันการเลี้ยงดูลูกก็เริ่มเปลี่ยนไป บางทีออกจะแนวโอ๋และสปอยล์ซะด้วยซ้ำ อีกทั้งคนรุ่นใหม่มักจะไม่ชอบทำอะไรที่มันเหนื่อย มีอาการขี้เกียจ หากมีเรื่องที่ต้องใช้เงิน เอะอะก็จะขออย่างเดียว

แต่ว่าค่านิยมที่ดีๆ ยังไม่หมดไป เมื่อมีความต้องการใช้เงิน ก็ต้องแลกมาด้วยการทำงาน พ่อหนุ่ม Cody Mitschelin วัย 14 ปี จากรัฐแคลิฟอร์เนีย จึงพกเครื่องตัดหญ้าเดินไปตามหน้าบ้านหลายๆ หลัง เพื่อทำการรับจ้างตัดหญ้าหน้าบ้านให้

 

mower-for-dating

 

โดยในตอนแรกๆ อาจจะดูเป็นอะไรที่แปลกตาไปเสียหน่อย หลายคนต่างก็สงสัยว่าเด็กหนุ่มคนนี้จะเอาเครื่องตัดหญ้ามาทำไม โดยหนึ่งในผู้ที่พบเห็น Ryan Cox จึงได้เข้าไปถามเพื่อคลายข้อสงสัยแล้วก็ได้คำตอบกลับมาว่า

‘ผมอยากจะพาแฟนสาวไปรับประทานอาหารกลางวันด้วยกันในวันพรุ่งนี้ แต่มีเงินไม่มากพอ’

 

mower-for-dating1

 

ด้วยเหตุนี้เอง Ryan จึงช่วยสนับสนุนให้เขามีงานรับจ้างตัดหญ้าตั้งแต่สนามหญ้าหน้าบ้านไปจนถึงข้างทางเดินและส่วนอื่นๆ ภายนอกบ้าน เพื่อให้แน่ใจว่าพ่อหนุ่ม Cody ของเราจะมีเงินมากพอที่จะเลี้ยงอาหารกลางวันและซื้อดอกไม้ไปให้แฟนได้

นับว่าเป็นอีกค่านิยมที่ดีสำหรับการหาเงินเพื่อนำไปใช้ในจุดประสงค์ต่างๆ สำหรับวัยรุ่น แล้วจะทำให้ได้รู้ว่าคุณค่าของเงินนั้นมันมีมากแค่ไหน ดีงามมากจนโดนใจชาวเน็ตมากมายถูกแชร์ไปกว่า 95,000 ครั้งเลยแหนะ

 

ปรบมือออออ!!

emo-130

ที่มา : theladbible

Comments

Leave a Reply