สวนสัตว์ในจีน ปล่อยให้เสืออดอยาก เพื่อเอากระดูกไปดองเหล้าขาย หลังกิจการซบเซาหนัก!!

เสือ มักจะเป็นสัตว์ที่ถูกมองว่าดุร้าย และน่ากลัว แต่ในขณะเดียวกันหลายคนอาจลืมไปว่าสิ่งที่โหดร้าย และน่ากลัวกว่าสัตว์พวกเหล่านี้ ก็คือมนุษย์นั่นเอง

เหมือนดังเช่นภาพเหตุการณ์ ที่เราได้นำมาให้รับชมในครั้งนี้ บอกเลยว่ามันเป็นเรื่องราวที่สะเทือนใจคนรักสัตว์เป็นอย่างมาก เพราะสัตว์ที่ขึ้นชื่อว่าน่ากลัว และน่าเกรงขามอย่างเสือ ยังถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการหาผลประโยชน์ส่วนตัวของมนุษย์เลย

 

Tigers 1

 

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2559 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศ มีรายงานว่า สวนสัตว์ประเภท Wildlife Parks หลายแห่งในกวางซี ประเทศจีน ถูกแฉว่าหลังจากที่กิจการสวนสัตว์ซบเซาลงอย่างหนัก ทำให้นักท่องเที่ยวลดลงเป็นอย่างมาก

ดังนั้น จึงทำสวนสัตว์เหล่านี้คิดวิธีแก้ปัญหา ด้วยการดำเนินกิจการต่อไป แต่แอบประกอบการฟาร์มเสือ โดยปล่อยเสือที่เลี้ยงไว้ให้อดอยากตาย เพื่อนำกระดูกของมันมาดองเป็นเหล้าขายนั่นเอง

 

Tigers 2

 

โดยการดื่มเหล้ากระดูกเสือ สามารถแสดงถึงฐานะที่ร่ำรวยของผู้ดื่ม แถมยังเชื่อว่าเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย รักษาอาการปวดข้อ  ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด รวมไปถึงช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศได้อีกด้วย

 

Tigers 3

 

แต่ในขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ก็ได้ออกมาแย้งว่า พวกเขาไม่ได้ตั้งใจให้พวกมันอดอยากจนตาย เพื่อเอากระดูกไปทำเหล้าแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะในสวนสัตว์มีเสือมากเกินไป จึงทำให้พวกเขาดูแลไม่ทั่วถึงนั่นเอง

 

Tigers 4

 

ทั้งนี้  ฟาร์มเสือกว่า 200 แห่งทั่วประเทศจีน จะมีเสือราว 5,000-6,000 ตัว โดยชิ้นส่วน และอวัยวะของมัน สามารถขายได้ ประมาณ 325,000 บาทต่อหนึ่งตัวเลยทีเดียว

ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้สวนสัตว์ที่กำลังเผชิญภาวะปัญหาทางการเงิน เริ่มหันมาทำฟาร์มเสือโดยเอาธุรกิจสวนสัตว์มาบังหน้า เนื่องจากได้รับค่าตอบแทนสูง

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply