ชาวเซี่ยงไฮ้ประดิษฐ์สไลด์เดอร์ในอาคาร เพื่อให้ผู้สูงอายุลงจากที่สูงในกรณีฉุกเฉินได้ในเวลาอันรวดเร็ว

อย่าเพิ่งคิดไปว่าที่ประเทศจีนนั้นมีแต่ข่าวแปลกๆ ข่าวในด้านลบๆ อย่างเดียวนะ เพราะงานไอเดีย งานล้ำๆ พวกเขาก็มีเหมือนกัน…

 

เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่านาย Zhou Miaorong ชายชาวจีนวัย 70 ปี ได้คิดค้นหาทางแก้ปัญหาการเดินลงบันไดหลายๆ ชั้นของเหล่าผู้สูงอายุด้วยการสร้างสไลเดอร์ขึ้นมา เพื่อให้ผู้สูงอายุสามารถนั่งจากชั้นบนสุดลงไปยังชั้นล่างสุดได้ภายในเวลาเพียง 90 วินาทีเท่านั้น

 

1

 

ตามรายงานบอกว่าสไลเดอร์ที่เห็นอยู่นี้ถูกติดตั้งอยู่ในอาคารแห่งหนึ่งที่มีความสูง 28 ชั้น ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน มันทำมาจากสแตนเลสและอลูมีเนียม ทำให้การเดินลงบันไดหลายๆ ชั้นกลายเป็นเรื่องง่ายไปเลย

 

นาย Zhou ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าสไลเดอร์นี้ถูกติดตั้งเพื่อเป็นการทดลอง โดยรางสไลดเดอร์จะถูกติดตั้งไปกับกำแพง หากจะใช้งานต้องกางมันออกมาซะก่อน และเมื่อสไลดเดอร์ชั้นบนสุดถูกกางออกแล้ว สไลดเดอร์ชั้นต่อๆ ไปก็จะกางออกมาโดยอัตโนมัติคล้ายกับโดมิโน

 

2

 

นาย Zhou ยังตั้งชื่อเล่นให้มันว่า “บันไดวิเศษ” อีกด้วย แต่แม้ว่าสไลดเดอร์นี้จะดูน่าสนุกแค่ไหนก็ตาม แต่คุณก็ควรจะหาอะไรมาป้องกันตัวของคุณสักหน่อย เพราะเวลาใช้งานจริงจะมีการกระแทกกันน่าดู

 

นี่ไม่ใช่ไอเดียแรกเริ่มที่มีการสร้างสไลเดอร์จงจากที่สูงหรอกนะ เพราะก่อนหน้านี้เองก็เคยมีห้างสรรพสินค้าในจีนสร้างสไลเดอร์สูง 5 ชั้นมาแล้วเช่นกัน

 

ลองชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลย

Who’s going down this slide with us?

SEE MORE: http://shst.me/d85

โพสต์โดย Shanghaiist บน 27 กุมภาพันธ์ 2016

 

และดูน่าสนุกมากเลยนะนั่น แต่หากเกิดแผ่นดินไหวขึ้นมา #เหมียวฟิ้นว่าการเดินทางแบบนี้อาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่แฮะ

emo13

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply