เหตุผลที่ว่าทำไมเหล่าชายฉกรรจ์ทั้งหลาย ถึงมีอาการ ‘นกเขาขัน’ ในช่วงเวลาที่ไม่จำเป็น!?

อาการตื่นตัวเคารพทุกชาติบนที่นอนนั้นถือว่าเป็นอาการปกติของเหล่าชายที่ยังมีความปึ๋งปัง ไม่นับว่าแปลกอะไรหรอก แต่ด้วยอาการตื่นตัวแบบนี้ มักจะมาในช่วงเวลาที่ไม่พึงประสงค์ตลอด ซึ่งในบางครั้งเกิดขึ้นกลางที่สาธารณะโดยที่ไม่มีสิ่งเร้าใดๆ มากระตุ้นเลยด้วยซ้ำ!?

 

random-man-glory1

 

ใครเคยประสบกับเหตุการณ์แบบนี้บ้างรึเปล่า? แบบว่า เดินไปขึ้นรถไฟฟ้าก็ตั้งโด่ขึ้นมาเฉยๆ หรือแม้แต่ในเวลาทำงาน ในเวลาขับรถก็ตั้งชันขึ้นมาโดยที่ไม่ตั้งใจ คือแบบว่ามันจะตั้งชูชันขึ้นมาเฉยๆ ซะอย่างงั้น จนทำให้เกิดอาการเขินอาย ไม่กล้าเดินไปไหนมาไหนเลยทีเดียว

 

random-man-glory

 

แล้วแบบนี้มันเกิดขึ้นมาจากอะไรกันล่ะ!? Stephen J. Winters จาก University of Louisville ได้ทำการวิเคราะห์ออกมาแล้ว อาการดังกล่าวเกิดขึ้นมาจากฮอร์โมนเทสทอสเทอโรนในเพศชายทุกราย ที่จะช่วยปลุกความเป็นชายในตัวคุณให้ตื่นตัวตามช่วงเวลาต่างๆ โดยที่ไม่ต้องการสิ่งเร้านั่นเอง

 

random-man-glory

 

ชาร์ทวิเคราะห์ตลอด 1 วัน หรือ 24 ชั่วโมง จะเห็นได้ว่าช่วงเวลาเช้าตั้งแต่ตี 4 จนถึง 8 โมงเช้าจะเป็นช่วงเวลาที่ฮอร์โมนพุ่งพล่านมากที่สุด จึงเป็นเวลาปกติที่ความเป็นชายจะตั้งชูชันขึ้นมาโดยที่ไม่ต้องคิดอะไรเลย

และที่น่าสนใจก็คือช่วงเวลาบ่าย 1 เป็นเวลาที่พีคที่สุดเช่นกัน เพราะฉะนั้นหากคุณเกิดอาการนกเขาขันในระหว่างเรียนหรือทำงาน ก็ขอให้เข้าใจว่าเป็นเรื่องปกติของผู้ชายที่ยังมีแรงปึ๋งปั๋งนั่นเอง อิอิ

ที่มา : theladbible, peaktestosterone, hormonehoroscope

Comments

Leave a Reply