อัจฉิรยะสุดๆ!! สุนัขเฝ้าดูเจ้านายวาดภาพทุกวันๆ จนหัดวาดภาพและกลายเป็นศิลปินเองซะงั้น

ไม่ใช่แค่มนุษย์เท่านั้นหรอกนะ ที่รักในงานศิลปะและพยายามฝึกฝนฝีมือเพื่อนำผลงานมาจัดแสดงหรือสร้างมันให้กลายเป็นอาชีพของตัวเอง แต่กับเจ้าหมาบางตัวเองก็มีความคิดล้ำเลิศไปไกลเช่นกัน

 

1

 

เจ้าหมาตัวนี้มีชื่อว่าเจ้า Dagger มันเป็นสุนัขที่ได้รับการฝึกสอนมาอย่างดีเพื่อให้มันกลายเป็นเพื่อนกับมนุษย์ แต่วันหนึ่ง ความเป็นศิลปินในตัวมันก็ค่อยๆ แสดงออกมาให้เราเห็น

 

2

 

เจ้า Dagger เฝ้าสังเกตพฤติกรรมของเจ้านายหัวใจศิลปินอย่าง Yvonne Dagger ที่รักการวาดภาพเป็นชีวิตจิตใจ จนวันหนึ่งเจ้า Dagger ก็สนใจอยากจะลองทำมั่ง

 

4

 

นาง Yvonne Dagger ผู้เป็นเจ้าของหมาตัวนี้ให้สัมภาษณ์ว่า “มันเริ่มเอาจมูกมาดุนๆ ฉัน ฉันเลยบอกมันว่า ‘Dagger แกก็อยากวาดภาพเหมือนกันเหรอ?’ จากนั้นหางของมันก็กระดิกไปมา ฉันเลยตอบ ‘โอเค’”

 

3

 

จากนั้นไม่นานเจ้า Dagger ก็เริ่มเรียนรู้การใช้พู่กันและวาดภาพศิลปะแบบต่างๆ ออกมา แม้ว่าจะไม่เหมือนกับภาพวาดของคนซะทีเดียว แต่การที่มันหัดเรียนรู้ได้ขนาดนี้ก็ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว

 

5

 

ปัจจุบันเจ้า Dagger มีสมยานามว่า DogVinci และมีผู้คนสนใจจะซื้อภาพวาดของมันด้วยนะ โดยให้ราคาตั้งแต่ 1,700 บาท ไปจนถึง 7,000 บาทเลยทีเดียว!! ซึ่งรายได้ทั้งหมดก็ไม่ได้ไปที่ไหน แต่มอบให้กับหน่วยงานที่ดูแลเกี่ยวกับสัตว์อย่าง Canine Companions for Independence นั่นเอง

 

6

 

7

 

8

 

โอ้โห สุดยอดไปเลยนะเจ้า Dagger

ไว้#เหมียวฟิ้นจะลองไปหัดให้ทาสที่บ้านวาดภาพแบบนี้ดูมั่ง

emo7

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply