เล๊ะตุ้มเป๊ะ!! หนุ่มจีนจอดรถหรูขวางทางเข้าออกหมู่บ้าน ชาวบ้านทนไม่ไหวเอาไข่และน้ำหมึกมาปากันมันส์มือ!!

แม้ว่าคนบางคนจะขับหรู ราคาเป็นล้านๆ แต่ก็ใช่ว่าคุณภาพการขับขี่รถของคนบางคนจะเพิ่มสูงตามราคารถไปด้วยนะ และหากคุณไปทำนิสัยแย่ๆ ไว้มากเข้าล่ะก็ อาจจะถูกผู้ใช้รถใช้ถนนรายอื่นๆ รุมเละแบบเจ้าของรถคันนี้ก็ได้นะ…

 

เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่าเจ้าของรถพอร์เช่รายหนึ่งในกรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ได้จอดรถขวางทางเข้าออกของเพื่อนบ้านเป็นเวลานานกว่า 14 ชั่วโมง ทำให้พวกเขาหมดความอดทน จึงหยิบเอาไข่และน้ำหมึกมาสาดใส่รถหรูสะเละเทะเลยทีเดียว

 

1

 

ตามรายงานบอกว่าเรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นมาจากช่วงเช้าของวันอังคารที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ถกเถียงกันระหว่างเจ้าของรถพอร์เช่แซ่หวาง และยามรักษาความปลอดภัยในละแวกนั้น

 

โดยฝ่ายยามรักษาความปลอดภัยพยายามจะคิดค่าที่จอดรถแก่นายหวาง เนื่องจากเขาจอดรถนานเกิน 7 วัน เป็นจำนวน 70 หยวน หรือประมาณ 380 บาท

 

2

 

แต่เจ้าของรถกลับโกรธจัด เพราะนายหวางบอกว่าเขาเองก็เป็นหนึ่งในสมาชิกของคนในละแวกนั้นเช่นกัน จึงไม่ควรที่จะถูกปรับเป็นจำนวนเงินที่มากขนาดนี้

 

แถมรถคันนี้ก็ยังไม่ได้จดทะเบียนด้วย เขาจึงควรลดค่าปรับลงเหลือเพียง 10 หยวน หรือประมาณ 54 บาทเท่านั้น นอกจากนี้นายหวางยังบอกอีกว่ายามรักษาความปลอดภัยพูดจาดูถูกเขา เขาเลยอยากจะแก้แค้นโดยการจอดรถขวางทางเข้าออกของหมู่บ้าน

 

3

 

แต่เห็นได้ชัดเลยว่านายหวางไม่ได้คิดถึงผลกระทบเกี่ยวกับเพื่อนบ้านเลย เพื่อนบ้านของเขาจึงต้องเปลี่ยนไปใช้เส้นทางฉุกเฉินแทน และนั่นก็ยิ่งทำให้ชาวบ้านโกรธแค้นและต้องลงไม้ลงมือในที่สุด

 

หลังจากที่รถของนายหวางเละเทะได้ที่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องเข้ามาขอให้เขาย้ายรถออกไปจากบริเวณดังกล่าว และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะได้รับบทเรียนอะไรกลับไปบ้างล่ะนะ

 

4

 

 

จะทำอะไรคิดถึงใจเขาใจเราให้มากๆ นะจ๊ะ

emo6

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply