ลูกหมาจรจัดที่พลัดหลงกับแม่ พาไปหาหมอบอกอยู่ได้อีกแค่ 30 นาที… แต่มันก็รอดปาฏิหาริย์!!

ลูกหมาตัวน้อยที่เพิ่งเกิดใหม่จะมีสภาพร่างกายที่บอบบางเป็นอย่างมาก จึงจำเป็นต้องอยู่ในความดูแลของแม่แทบจะตลอดเวลา ต้องดูดนมจากเต้าเพื่อความเจริญเติบโตทางร่างกายที่สมบูรณ์ และความอบอุ่นจากอ้อมอกของแม่หมา

มีคนพบเจ้า Lily น้อย ที่พลัดหลงกับแม่ของมัน ในสวนสาธารณะ สภาพของมันดูอ่อนเปลี้ยเพลียแรง และอ่อนแอเอามากๆ ผู้ประสงค์ดีจึงเก็บมันไปรักษาด้วยตัวเอง โดยให้น้ำให้นมเป็นเวลาสองวัน

ปรากฏว่าอาการของเจ้าหมาน้อยไม่ได้ดีขึ้นเลย ก็เลยพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลสัตว์ San Jose

1

 

สัตวแพทย์ได้ทำการตรวจสอบและพบว่า เจ้า Lily จะสามารถอยู่ได้อีกไม่ถึง 30 นาที เพราะสภาพร่างกายของมันอ่อนแรงมาก ขาดสารอาหารจนถึงกับขนาดที่ว่าเหงือกของมันกลายเป็นสีเทาเลยทีเดียว และอุณภูมิในร่างกายก็ต่ำมากๆ อีกด้วย

2

 

การดูแลรักษาจึงต้องแข่งกับเวลา คุณหมอได้ทำการฉีดยาเข้ากระดูกสันหลัง เพิ่มอุณภูมิในร่างกาย ให้ยาแก้ไข้ และป้อนอาหารทางหลอดฉีดยา

3

จากนั้นทุกคนก็ลุ้นอย่างใจจดใจจ่อ รอดูผลการรักษาที่ออกมา ปรากฎว่า เจ้า Lily น้อยลืมตาขึ้นมา เย้ๆๆๆ!!! ><

Lily-Wrapped-Up

 

ลองไปชมคลิปตอนที่คุณหมอเค้าให้อาหารเจ้า Lily ผ่านหลอดฉีดยากัน…

หลังจากการรักษาไม่กี่ชั่วโมงอาการของมันก็ดีขึ้นเป็นอย่างมาก สามารถตอบสนองต่อสิ่งเร้ารอบตัวได้บ้างแล้วหลังจากที่ตอนแรกนอนนิ่งอย่างเดียว

Tiny Lily is doing SO much better! She is eating on her own and loves to give kisses.

Posted by Fred’s Friends on Thursday, March 3, 2016

 

และ 2 สัปดาห์ต่อมา ร่างกายของมันก็แข็งแรงขึ้นจนร่าเริงเป็นปกติแล้วล่ะ ><

Yep that’s little Lily. She is doing so well now and has recovered! Isn’t she adorable???

Posted by Fred’s Friends on Wednesday, March 16, 2016

 

คุณหมอ Ostermann หนึ่งในทีมสัตวแพทย์ที่ทำการรักษาเจ้า Lily ได้กำชับว่า “เมื่อมีคนพบเห็น ลูกสุนัขหรือลูกแมว ที่ถูกทิ้งไว้ เราจะต้องดูให้แน่ใจที่สุดก่อนว่ามันพลัดหลงจากแม่ของมันจริงๆ เมื่อแน่ใจแล้วว่าแม่ของมันไม่กลับมารับไปแน่ๆ แล้วจึงค่อยพามาพบสัตวแพทย์โดยด่วนที่สุด!!”

 

ฉะนั้นหากเพื่อนๆ พบเห็นลูกสุนัขหรือลูกแมวตัวน้อยๆ ถูกทิ้งอยู่โดยลำพัง ก็ช่วยกันสอดส่องดูแล พร้อมกับสังเกตอาการของมันด้วยนะ ถ้าไม่ไหวจริงๆ เราค่อยพาไปพบสัตวแพทย์ เพื่อช่วยชีวิตของพวกมันได้อย่างทันการ

emo12

ที่มา : viralnova, tailsofasheltervet, Fred’s Friends

Comments

Leave a Reply