เรื่องราวของหนุ่มน้อยดวงแข็ง ที่รอดชีวิตจากการก่อการร้ายถึง 3 ครั้ง ทั้งบอสตัน ปารีส และล่าสุดบรัสเซลส์!!!

ก็ต้องบอกว่าเป็นเด็กหนุ่มที่ดวงแข็งมากๆ เลยทีเดียว นอกจากจะไปอยู่ในสถานที่เสี่ยงภัยมาตลอดๆ แล้ว ยังเป็นสถานการณ์ที่รุนแรง และรอดชีวิตจากสถานการณ์อันเลวร้ายมาแล้วถึง 3 ครั้งด้วยกัน!!!

Mason Wells คือเด็กหนุ่ม 19 ที่ทำงานเกี่ยวกับศาสนา เป็นมิชชันนารีที่ต้องเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก ทั้งบอสตัน ปารีส และล่าสุดบรัสเซลส์ ที่พึ่งเกิดเหตุการณ์ระเบิดคร่าชีวิตคนไปกว่า 14 คน สดๆ ร้อนๆ ที่ผ่านมา

 

Mason Wells

1

 

 

สำหรับครั้งล่าสุดนี้ที่บรัสเซลล์ เขาอยู่ในที่เกิดเหตุระเบิดห่างออกไปเพียงไม่มาก จนสะเก็ดระเบิดกระเด็นมาโดนที่ส้นเท้าของเขาเป็นแผลไหม้ ซึ่งตอนนี้เขากำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล…

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขารอดชีวิตจากเหตุการณ์ร้ายๆ เหล่านี้ นี่ก็ปาเข้าไปเป็นครั้งที่ 3 เรียบร้อยแล้วล่ะ หลังจากที่เขารอดชีวิตจากเหตุการณ์ระเบิดในบอสตันมาราธอน และล่าสุดที่ผ่านมากับการก่อการร้ายในปารีส!!!

 

เหตุการณ์ระเบิดในสนามบินบรัสเซลส์

Brussels_airport_s_3598946b

 

 

ในปี 2013 Mason ได้อยู่ในเหตุการณ์ระเบิดในบอสตันมาราธอน ขณะที่เขาไปดูแลแม่ของเขา Kymberley Wells ที่เข้าร่วมในการวิ่ง ซึ่งหลังเหตุการณ์ระเบิดพ่อแม่ของ Mason ก็ได้รับการติดต่อจากโรงพยาบาลว่าลูกชายของพวกเขาพักรักษาตัวอยู่ที่นั้น

‘ประสบการณ์นั้นคือครั้งแรกของเขา และช่วยให้เขาสามารถรับมือและประคองสติเมื่อเจอสถานการณ์นั้นๆ ต่อมาได้ เขามีนิสัยเสียที่ไม่ค่อยระวังตัวล่ะ ฉันพยายามย้ำให้เขาฟังเสมอๆ ว่าให้สังเกตสภาพแวดล้อมและคนรอบๆ ตัวเขา’ คุณแม่กล่าว

แต่ถึงกระนั้นครอบครัวนี้ก็ยังมีอารมณ์ขันและเคร่งศาสนากันพอสมควร คุณพ่อของ Mason กล่าวว่า ‘ถึงแม้ว่า Mason จะนอนอยู่กับพื้นและเลือดไหล เขาก็ยังประคองสติไว้ได้แถมยังยิงมุกตลกอีกด้วย และที่เขารอดมาได้ทุกครั้งเห็นได้ชัดว่าพระเจ้าประทานพรให้กับเขาจริงๆ’

 

สุดท้ายแล้ว #จ่าสิบเหมียว ก็อยากบอกว่าระวังไว้ดีกว่าเนาะ เพราะเราไม่รู้ว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นอีกเมื่อไหร่ โดยเฉพาะนาย Mason เนี่ย ตัวดีเลย เจอบ่อยมาก ฟังคุณแม่ไว้สักหน่อยก็ดีน้าาา

ที่มา: Distractify

Comments

Leave a Reply