คุณตาชาวสเปน ใช้เวลากว่า 50 ปี ในการสร้างโบสถ์ขนาดยักษ์ขึ้นมา มันทั้งสวยงาม และอลังการมาก

จะเป็นไปได้ไหม? หากผู้ที่ไม่มีความรู้ในด้านสถาปัตยกรรม รวมถึงวิศวกรรมเลย จะสามารถสร้างสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ยักษ์ ให้ออกมาสวยงาม และอลังการงานสร้างได้ แค่คิดก็แทบจะเป็นไปไม่ได้แล้ว นอกจากคุณจะไปจ้างเหล่าวิศกรมาจัดการให้

แต่สำหรับ Justo Gallego Martinez คุณตาอดีตนักบวชชาวสเปนวัย 88 ปีคนนี้ เขาก็เป็นคนธรรมดาๆ คนหนึ่ง ที่ไม่ได้มีความรู้ความสามารถในด้านการออกแบบ และก่อสร้างเลย แต่ทว่าเขากลับสร้างโบสถ์ขนาดใหญ่ยักษ์ขึ้นมาด้วยตัวเอง!!

 

wow1

 

แต่ก่อนที่เขาจะมาสร้างโบสถ์แห่งนี้ คุณตาเคยบวชเป็นพระนานถึง 8 ปีเต็ม แต่อยู่มาวันหนึ่งเขาเกิดป่วยเป็นวัณโรค ดังนั้นจึงทำให้เขาต้องออกจากการเป็นพระ และถ้าหากคุณตาหายดีแล้ว เขาได้ตั้งใจว่าจะทำการสร้างโบสถ์ถวาย

 

wow2

 

ในที่สุดความโชคดีก็มาถึง เพราะคุณตาได้หายจากอาการป่วยดังกล่าว ดังนั้นจึงทำให้เขาได้เริ่มสร้างโบสถ์ตามที่เคยสัญญาเอาไว้ยังไงละเหมียว

 

wow4

 

และนี่ก็คือ Mejorada del Campo โบสถ์ขนาดใหญ่ยักษ์ ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับกรุงมาดริด ประเทศสเปน มีโครงสร้างสูงกว่า 131 ฟุต แถมยังความสวยงาม และอลังการงานสร้างที่สุด จากฝีมือของคุณตานั่นเอง

 

wow3

 

ใช่แล้ว!! คุณตาเป็นสร้างโบสถ์หลังนี้ขึ้นมากับมือ ซึ่งใช้เวลาในการสร้างถึง 50 ปี และที่สำคัญรูปทรงของโบสถ์ที่เห็นกันนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากทำเนียบขาว ปราสาทยุโรป และคริสตจักร

 

wow5

 

แม้ว่าบางขั้นตอน เขาอาจจะไม่สามารถทำคนเดียวได้เองทั้งหมด แต่ถึงอย่างไรเขาก็ได้ให้ขอให้บรรดาหลานชายมาช่วยสร้างเป็นครั้งคราวด้วย

 

wow6

 

มันใหญ่โตฝุดๆ

wow7 wow8

 

สำหรับค่าใช้จ่ายในการสร้างโบสถ์ คุณตาได้ลงทุนควักเงินในกระเป๋าของเขามาใช้ในการก่อสร้างทั้งหมด แต่ภายหลังเมื่อเรื่องราวของเขาได้แพร่กระจายออกไป ต่างก็มีผู้คนพากันมาร่วมบริจาคเงินเพื่อร่วมก่อสร้างโบสถ์แห่งนี้อีกด้วย

 

wow9

 

ด้านนักท่องเที่ยวก็หลั่งไหลพากันมาชมการก่อสร้าง และความสวยงามของโบสถ์แห่งนี้อย่างไม่ขาดสายเลยละ หากเพื่อนๆ คนไหนมีโอกาส หรืออาศัยอยู่ที่ประเทศสเปน ก็อย่าลืมลองไปแวะชมโบสถ์ของคุณตาท่านนี้ได้น้า

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply