แจ่มมาก!! องค์กรช่วยเหลือสัตว์ต่างประเทศ ช่วยแมวให้มีบ้านอยู่ พร้อมเสนองานให้พวกมันทำ!?

พวกเรามักจะรู้สึกยินดีเวลาที่ได้อ่านข่าวเกี่ยวกับเหล่าหมาแมวที่มีคนใจบุญรับพวกมันไปเลี้ยงดู แต่กับพวกแมวผู้โชคร้ายที่ไม่มีใครรับมันไปเลี้ยงล่ะ ชีวิตของพวกมันจะเป็นยังไงกันนะ?

 

1

 

ในทุกๆ ปี มีแมวเกือบ 1.5 ล้านตัวในสหรัฐอเมริกาต้องต้องถูกกำจัด เนื่องจากพวกมันแก่และไม่มีใครรับไปเลี้ยงดู ทำให้พวกมันกลายเป็นแมวจรจัดที่สร้างปัญหาและขยายพันธุ์จนยากต่อการแก้ไข

 

2

 

ด้วยเหตุนี้เอง SpokAnimal องค์กรและหน่วยงานที่คอยช่วยเหลือสัตว์ในรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงได้ตัดสินใจที่จะช่วยเหลือพวกแมว โดยการหาที่อยู่ อาหารและงานให้พวกมันทำ!?

 

4

 

อ่านมาถึงตรงนี้เพื่อนๆ อาจจะคิดว่า “แล้วเราจะให้มันทำงานได้ยังไงล่ะ” ใช่ไหม? แต่มันสามารถทำงานได้จริงๆ นะ ซึ่งเป็นงานที่พวกมันทำได้ดีสุดๆ เลยล่ะ นั่นก็คือการเป็น “ผู้จัดการหนู” นั่นเอง โดยพวกเขาจะส่งแก๊งค์แมวเหมียวไปยังฟาร์มและโกดังบางแห่ง เพื่อช่วยลดประชากรของหนูลง

 

5

 

ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2009 โปรเจ็คนี้สามารถช่วยเหลือแมวไปได้แล้วกว่า 1,700 ตัว ให้รอดพ้นจากการถูกวางยา หลังจากที่องค์กรนี้ช่วยเหล่าแมวพวกนี้มาแล้ว พวกเขาก็จะทำการทำหมันพวกมันและฉีดยาให้วัคซีนป้องกันโรคต่างๆ ให้เรียบร้อย

 

6

 

การทำแบบนี้นอกจากจะช่วยให้พวกมันมีโอกาสที่ 2 ในการใช้ชีวิตแบบแมวทั่วๆ ไปแล้ว ยังทำให้พวกมันมีบ้าน มีที่อยู่ และมีครอบครัวด้วย

 

7

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลยจ้า

SpokAnimal C.A.R.E. is on a mission to save as many cats as possible. Find out how they’re helping ferals get a second chance at life.

โพสต์โดย The Animal Rescue Site บน 9 มีนาคม 2016

 

ดีจังเลยนะที่มีคนช่วยเหลือและให้งานสนุกๆ กับพวกแมวทำ

จะได้ไม่ต้องอดมื้อกินมื้อและรอความตายแบบแมวจรจัดตามข้างทางล่ะนะ

emo16

ที่มา boredpanda , The Animal Rescue Site

Comments

Leave a Reply