‘หมู่เกาะแฟโร’ ดินแดนสวรรค์อันงดงาม อีกหนึ่งสถานที่ในฝัน ที่นักเดินทางจะต้องมาเยือนให้ได้สักครั้ง

หากจะพูดถึงดินแสนที่สวยงามราวกับสวรรค์ ต้องยกให้หมู่เกาะแฟโร (Faroe Islands) หมู่เกาะกลางท้องทะเลแอตแลนติกเหนือ สถานที่ในฝันของนักท่องเที่ยวที่อยากไปผจญภัย อยู่ในท่ามกลางธรรมชาติอันแสนงดงาม

และแม้หลายๆ คนอาจจะยังไม่คุ้นหูกับชื่อของหมู่เกาะแห่งนี้สักเท่าไหร่ แต่บอกเลยว่า “หมู่เกาะแฟโร” ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เงียบสงบ รายล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติสุดอัศจรรย์และสวยงามที่สุดที่หนึ่งเลยละ

 

faroe1 faroe2

 

หมู่เกาะแฟโร ดินแดนสวรรค์แห่งภูเขา ทุ่งหญ้า และเต็มไปด้วยฝูงแกะ ตั้งอยู่ในทะเลแอตแลนติกเหนือ ทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศสกอตแลนด์ อยู่ระหว่างเกาะไอซ์แลนด์และประเทศนอร์เวย์

 

faroe3 faroe4

 

และนอกจากความงดงามแล้ว หมู่เกาะแห่งนี้ยังประกอบไปด้วยเกาะเล็กๆ ประมาณ 18 เกาะ มีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 1,399 ตารางกิโลเมตร มีความยาวของพื้นที่ประมาณ 113 กิโลเมตร และกว้างประมาณ 75 กิโลเมตร

 

faroe5

 

ในหน้าหนาว ยอดเขาต่างๆ จะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวอยู่เต็มไปหมด บวกกับวิวของท้องทะเลสีฟ้าสดใส ดูแล้วมันช่างงามตาจริงๆ

 

faroe10

faroe7

 

เรียกได้ว่าสถานที่แห่งนี้ คือดินแดนสวรรค์กลางมหาสมุทรของนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก ที่อยากจะสัมผัส และใกล้ชิดกับธรรมชาติอันสุดแสนมหัศจรรย์ เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็พบเจอแต่ความงดงาม แตกต่างจากวิถีชีวิตของชาวเมือง ที่มองไปทางไหนก็เจอแต่ตึกรามบ้านช่องรายล้อมอยู่เต็มไปหมด

 

faroe8

faroe6

 

หากคุณได้ไปเยือน ณ สถานที่แห่งนี้ นอกจากคุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการชมวิวทิวทัศน์ และบ้านเรือนของชาวบ้านแล้ว ยังมีสถานที่เที่ยวอื่นๆ อีกไม่ว่าจะเป็น…

 

Gjogv หมู่บ้านกลางหุบเขาเขียว

faroe14

ทะเลสาบ Leitisvatn

faroe15

 

 

รวมไปถึงได้พบกับเจ้านกพัฟฟินตัวน้อยๆ ที่มีจะงอยปากสีสันสดใสอีกด้วย

faroe9

faroe12

 

บรรยากาศตอนค่ำก็สวยงามไม่แพ้กัน

faroe13

 

หากใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และเงียบสงบอยู่ละก็ เหมียวขี้อ้อนอยากให้หมู่เกาะแฟโรเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในทริปการเดินทางของคุณ รับรองว่าจะต้องไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ที่มา : phototraces

Comments

Leave a Reply