หนุ่มมะกันป่วยกล้ามเนื้อลีบ ฝันอยากท่องเที่ยวไปทั่วยุโรป เพื่อนๆ เลยอาสาแบกเขาขึ้นหลังพาเที่ยวเอง!!

จะมีสักกี่คนที่ได้พบกับเพื่อนแท้ เพื่อนที่เต็มใจช่วยเหลือเราแม้ว่าตัวเขาจะพลอยลำบากไปด้วยก็ตาม? หากคุณเจอคนแบบนี้เข้าจงรักษามิตรภาพระหว่างพวกคุณไว้ให้ดีๆ ล่ะ เพราะนั่นคือสิ่งที่ล้ำค่าที่สุดแล้ว

 

เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้เผยแพร่เรื่องราวของนาย Kevan Chandler จากรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อลีบ ทำให้ร่างกายของเขาไม่แข็งแรงพอที่จะยืนได้ด้วยตัวเอง และต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลา

 

1

 

ถึงแม้ร่างกายของนาย Kevan จะเป็นแบบนี้ เขาก็ยังมีความฝันอันยิ่งใหญ่ ที่จะเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วทวีปยุโรป เพื่อนของเขาอย่างนาย Tom Troyer, Philip Keller และ Benjamin Duvall เลยอาสาที่จะแบกเขาและพาไปท่องเที่ยวตามที่เขาหวังไว้

 

2

 

ดูเหมือนปัญหาของนาย Kevan จะมีเพียงเรื่องเดียว นั่นก็คือน้ำหนักของเขา เพราะตอนนี้เขามีน้ำหนักอยู่ที่ 29 กิโลกรัม แต่เพื่อนๆ ของเขาก็ไม่ย่อท้อ และพาเขาไปเที่ยวตามที่ต่างๆ ทั่วยุโรป สถานที่ที่ปกติแล้วนาย Kevan ไม่น่าจะไปได้ด้วยตัวเองเป็นเวลากว่า 19 วัน

 

4

 

นาย Keller ให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่างติดตลกว่า “การที่ต้องแบก Kevan ไปด้วยนั้นไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย จนกระทั่งเราเดินไปได้สัก 10 – 15 นาที”

 

และในระหว่างที่นาย Kevan ได้เดินทางไปท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ เรื่องราวของพวกเขาก็ได้ถูกบันทึกไว้เป็นสารคดีด้วย โดยเขาเชื่อว่าเรื่องราวการเดินทางของเขาจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนได้นั่นเอง

 

5

 

ถือเป็นโชคดีมากๆ เลยที่นาย Kevan มีเพื่อนที่คอยช่วยเหลือกัน

#เหมียวฟิ้นล่ะรู้สึกดีใจแทนจริงๆ

emo12

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply