ร้าน Kmart ออสเตรเลีย ใช้เด็กพิการเป็นพรีเซนเตอร์ และทุกคนก็หลงรักตั้งแต่แรกเห็น..!!

ก็เรียกได้ว่ากระแสตอบรับที่ออกมานั้นดีทีเดียว สำหรับแผนการตลาดของ Kmart แห่งประเทศออสเตรเลีย ที่ให้ความสำคัญกับเหล่าเด็กๆ พิการ และนำเขามาเป็นพรีเซนเตอร์ในการนำเสนอสินค้าหลยๆ ประเภท

นี่ก็ถือว่าเป็นครั้งแลกที่ Kmart ได้จ้างเด็กพิการ 2 คนมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าของพวกเขาในแคตตาล็อกล่าสุดที่พวกเขาแจกให้กับลูกค้า

 

เหล่าเด็กๆ ผู้พิการที่มาเป็นนายแบบตัวน้อยๆ

1

 

Bronwyn คุณแม่ของหนึ่งในนายแบบตัวน้อยๆ ก็ได้ออกมากล่าวว่า ‘ฉันรู้สึกดีจริงๆ ลูกชายวัย 11 ขวบของฉันน่ะ อยากจะเป็นนายแบบพรีเซนเตอร์อะไรซักอย่างมาตลอดเลย’

2

 

เธอยังกล่าวเสริมด้วยว่า ‘สำหรับฉันแล้ว การถ่ายภาพนั้นเป็นไปอย่างราบรื่นและนุ่มนวลมาก เหล่าทีมงานพูดกับคูปเปอร์ (ลูกชายของเธอ) อย่างดีเลยทีเดียวเหมือนเขาไม่ได้มีความผิดปกติ ตอนนี้เขารู้สึกดีมากๆ และแทบไม่เชื่อสายตาว่าตัวเองไปอยู่ในแคตตาล็อกแล้ว’

 

และไม่ได้มีแค่ร้านเดียวเท่านั้น ก่อนหน้านี้ไม่นาน Target หนึ่งในร้านค้าของประเทศออสเตรเลียก็ว่าจ้างเหล่าเด็กๆ ผู้พิการมาเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าเด็กให้พวกเขาด้วยล่ะ

3

 

โฆษกของร้าน Kmart แห่งประเทศออสเตรเลียได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ‘นี่ไม่ใช่แผนการเชิงตลาดแบบใหม่ของทางร้านเรา แต่มันเป็นการขยายขอบเขตออกไปเสียมากกว่าที่จะสนับสนุนความแตกต่างและแสดงให้เห็นถึงแนวคิดของพวกเรา ไม่ว่าจะเป็นทางด้านผู้คนหรือสังคม เราก็พร้อมมีส่วนร่วมด้วยเสมอ’

 

งานนี้ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าดีมากๆ เลยล่ะ…ฉันอยากจะแสดงความชื่นชมไปถึง Kmart ที่ให้เด็กๆ ผู้พิการมาเป็นพรีเซนเตอร์ ถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของวงการเลยล่ะ

4

 

นี่คือการปฏิรูปใหม่เลยทีเดียว

5

 

ฉันไม่รู้จะขอบคุณยังไงที่เลือกเด็กๆ ผู้พิการมาเป็นนายแบบ มันเหมือนเป็นการเคลื่อนไหวที่แสดงถึงการยอมรับพวกเขาและแพร่กระจายไปยังสาธารณชน ฉันก็เป็นหนึ่งในผู้พิการที่เผชิญเรื่องแบบนี้มาตลอด นี่ถือเป็นการให้เกียรติเรามากจริงๆ 

6

 

ถึงจะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่เป็นครั้งแรกๆ เลยก็ว่าได้ที่มีนายแบบพิการมาเป็นพรีเซนเตอร์ ก็เรียกได้ว่าเป็นการให้พื้นที่สำคัญๆ ในสังคมแก่พวกเขาระดับหนึ่งเลยล่ะ เป็นแนวคิดที่ดีใช้ได้เลยนะเนี่ย

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply