แก้ปัญหาจริงหรือ? ฟังเสียงสะท้อนประชาชน หลังมีการเปิดสนามแข่งให้เหล่าเด็กแว้นในจ.ชลบุรี

หลังจากที่เมื่อไม่นานมานี้#เหมียวฟิ้นได้รายงานไปว่า มีการเปิดถนนได้เหล่าเด็กแว้นได้สามารถเข้ามาประลองความเร็วกันที่บริเวณสะพานใหม่ จังหวัดชลบุรี ซึ่งก็สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย ถึงความเหมาะสมในการจัดงานดังกล่าว

 

1

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า การเปิดถนนให้เหล่าเด็กแว้นนั้นยังไม่ถือเป็นเรื่องที่ถูกกฎหมายเสียทีเดียว เพราะได้สร้างกฎเกณฑ์ให้เด็กแว้นปฏิบัติตาม

 

โดยกำหนดระยะทางแข่งขันประมาณ 200 เมตร ใช้เวลาแข่งขันตั้งแต่ 21.00-01.00 น. หลังจากเสร็จกิจกรรมแล้วจะให้เวลากลับบ้าน 30 นาที หากยังพบเห็นเหล่าเด็กแว้นยังซิ่งกวนเมืองอยู่ที่ไหนจะจับและยึดรถทันที

 

2

 

ลองชมคลิปการจัดการแข่งขันเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมาได้นี่เลย จาคลิปจะเห็นได้ว่ามีการจัดการแข่งขันที่ละคู่ๆ ซึ่งนักแข่งแต่ละคนจะไม่สวมอุปกรณ์ป้องกันตามสไตล์ของเด็กแว้น และเมื่อเกิดอุบัติเหตุทำให้พวกเขาได้รับบาดเจ็บไม่ต่างจากการแข่งขันบนท้องถนนทั่วๆ ไปเลย

น่ากลัว….เนอะ

โพสต์โดย น.ส รพี ประจงศิลป์ บน 19 มีนาคม 2016

 

และนี่คือเสียงสะท้อนบางส่วนจากชาวบ้านที่อยู่ในจังหวัดชลบุรีล่ะ โดยหลายๆ ความคิดเห็นอาจจะไม่ได้เห็นด้วยสักทีเดียว

 

เพราะถึงแม้จะมีการจัดการแข่งขันในสถานที่ปิด แต่หลังจากที่การแข่งขันจบลงในเวลาตี 1 เหล่าเด็กแว้นและผู้ชมอีกนับร้อยนับพันก็ต้องเดินทางกลับบ้านกลับช่อง ซึ่งต้องเดินทางผ่านเขตชุมชนกลางดึก ทำให้เกิดความน่ารำคาญต่อชาวบ้านเป็นอย่างมาก

 

4

 

5

 

6

 

3

 

เพื่อนๆ มองว่าการเปิดถนนให้เหล่าเด็กแว้นมาซิ่งกันบนถนนแบบนี้ถือเป็นการแก้ไขปัญหาที่ถูกต้องหรือไม่? หรือมีแนวทางการแก้ปัญหาอะไรที่อยากเสนอ ลองมาร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้นะจ๊ะ

emo6

ที่มา Black Hat , ThairathFan

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply