มารู้จักกับ ‘ลอร์ดกาเบ็น’ เทพเจ้าหรือบิดาแห่งวงการเกม…เจ้านี่สินะที่ทำให้คนติดเกมกัน ฮ่าๆ

เกมนับว่าเป็นสิ่งที่เข้ามาในชีวิตของคนเรามาตั้งแต่สมัยเด็กๆ ยิ่งเด็กสมัยใหม่มั่นใจเลยว่าโตมาพร้อมกับเกมที่หลากหลายรูปแบบ และแทบไม่มีใครหรอกที่ไม่ได้เล่นเกม ยังไง๊!! ก็ต้องมีสักเกมละว้าาาา

และหากมีเกมเกิดขึ้นมาแล้ว ก็ต้องมีเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั้งหลายยย ซึ่งเหล่าเกมเมอร์ที่ติดเกมทั้งหลายย่อมมีสาเหตุกันทั้งนั้น ซึ่งหนึ่งในสาเหตุนั้นเป็นเพราะเขาคนนี้

 

เขาคนนี้ที่กล่าวก็คือ ‘Gabe Newell’ หรือที่ชาวเกมเมอร์เรียกว่า ‘ลอร์ดกาเบ็น’ เขาคนนี้ถูกนับถือให้เป็นพระเจ้าของวงการเกมและยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของภาวะติดเกมของคนหลายๆคนด้วยยยย ฮ่าๆ

gabe-newelljpg

 

เขาเป็นผู้ให้กำเนิดเกม Counter Strike

Counter-Strikeใครที่รู้จักเกมนี้คงแก่ละล่ะสิ ฮ่าๆ

 

เป็นผู้ก่อตั้งเกมในตำนานอย่าง Half-Life

Half-Life_gordon_alyx

สมัยเด็กนี่แอบกลัวตอนแมงหรือปีศาจมันออกมาเหมือนกันนะ

 

นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ให้กำเนิดระบบเครือข่ายเกมสุดฮิต ณ ตอนนี้อย่าง Steam ที่เปรียบเสมือนคลังเกมและสวรรค์ของเหล่าเกมเมอร์

Steamและคนไทยก็มักจะเสียเงินซื้อเกมทุกทีเลยหน่าา ฮ่าๆ

 

เกมปลูกผักสุดฮอตในตอนนี้อย่าง Stardew Valley ก็ต้องเล่นใน Steam

Stardew-Valley

เสียตังซื้อด้วยนะจ๊ะะ

 

ปัจจุบัน Forbes มีการประเมินค่าสินทรัพย์ของเขาคนนี้ไว้สูงถึง 2,200 ล้านเหรียญ (ประมาณ 76,754,700,000 บาท) จัดว่าเป็นเศรษฐีแนวหน้าของโลกเลยก็ว่าได้

valve6

 

เขาคนนี้ไม่ได้มาถึงจุดนี้ได้ด้วยความฟลุ๊คนะ เพราะเขาเป็นคนที่ถือว่าอัจฉริยะเลยก็ว่าได้ เขาเคยผ่านการเรียนจากมหาวิทยาลัยสุดยอดระดับโลกอย่าง Havard University และลาออกมากลางคัน

 

หันมาร่วมงานกับเทพแห่งวงการเทคโนโลยีอย่าง Bill Gates เขาคือหนึ่งในทีมที่เป็นผู้เริ่มต้นพัฒนาระบบปฏิบัติการ Windows ที่เราใช้กันทุกวันนี้ แต่เขาก็มีความทะเยอทะยานในการที่อยากจะสร้างระบบเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกขึ้นมา เขาจึงลาออกมา

(รวมแล้วเขาทำงานกับ Microsoft เป็นเวลา 13 ปี)

fdsads-630x420

 

ในปี 1996 เขาออกมาร่วมงานกับเพื่อนสุดเลิฟของเขา Mike Harrington ในการสร้างบริษัทที่สุดยอดออกมานั่นคือ Valve และเป็นผู้บริหารจนถึงทุกวันนี้…

2630570-valve1

 

และในช่วงที่เขากำลังผลิตเกม Half-Life 2 นั้นเขาก็ใช้เวลาหลายเดือนในการศึกษา Steam และก็ได้เข้าร่วมโปรเจ็กนี้จนได้

 

หลายคนอาจสงสัยว่าเขาคนนี้ทำเงินจากไหน ?

นอกจากเขาจะได้เปอร์เซ็นต์จากผู้ผลิตที่นำเกมมาจำหน่ายผ่าน Steam แล้ว เขายังออกแบบไอเท็มไว้ขายในเกมอย่างเช่น Counter Strike : Global Offensive โดยไอเท็มนั้นก็มีราคาตั้งแต่สิบบาทจนถึงหลักเกือบล้าน

valve5

อย่างมีดระดับหายากสุดๆมีมูลค่าถึง 840,000 บาท!! บ้าไปเลี้ยวววว (คนไทยก็เคยขายมีดในเกมนี้ได้ราคาประมาณ 100,000 กว่าบาท)

 

เท่านั้นยังไม่พอพระเจ้ากาเบ็นได้มีการปล่อยลดราคาเกมทั้งเครือ (ซึ่งช่วงนั้นแหล่ะที่ชาวเกมเมอร์ไทยยอมอดข้าวแล้วเอามาซื้อเกม ฮ่าๆ) ซึ่งเป็นการช็อปเกมแบบแหลกลาญเลยล่ะกบช่วง ‘Steam Sale’ บางเกมนั้นลดราคาสูงถึง 80-90% เลยทีเดียว!!

valve4

 

เอ้า จะรออะไรล่ะครับ จงชาบู เอ้ย!! บูชาพระเจ้าคนนี้ซะเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายเพราะถ้าไม่มีเขาคนนี้เหล่าเกมเมอร์คงไม่มีชีวิตอย่างผาสุกแบบนี้หรอก ฮ่าๆ

ที่มา : wikipedia

Comments

Leave a Reply