สะเทือนอารมณ์ หนุ่มจีนถูกจ้างให้ปลอมตัวเป็นหลานชายที่ตายไปแล้ว เพื่อให้คุณยายสบายใจ

นี่เป็นหนึ่งในเรื่องราวชวนให้#เหมียวฟิ้นสะเทือนใจ ที่ก้ำกึ่งระหว่างความความรัก ความถูกต้องและศีลธรรมเลยทีเดียว

 

เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่าชายชาวจีน Huang Xiaoyong ว่าจ้างชายหนึ่มคนหนึ่งให้ปลอมตัวเป็นลูกชายของตัวเอง เพื่อไม่ให้คุณยายของเขาจับได้ว่าหลานชายเสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ปี 2009

 

ตามรายงานบอกว่านาย Huang Ge ลูกชายของ Huang Xiaoyong ได้ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อเสื่อมพันธุกรรม และเสียชีวิตไปตั้งแต่เมื่อปี 2009 แต่เขากลับปกปิดเรื่องนี้ไม่ให้คุณแม่ของเรารู้ แถมหูตาของเธอก็เริ่มฟ่าฟาง ทำให้เธอแทบจะไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าหลานชายของเธอได้จากไปแล้ว

 

1

 

นาย Huang Xiaoyong ได้บอกกับแม่ของเขาว่าหลานชายกำลังอยู่ในช่วงทำกายภาพบำบัดเพื่อกลับมาเดินได้อีกครั้ง แต่เนื่องจากลูกชายเสียชีวิตไปนานแล้ว เขาจึงจำเป็นที่จะต้องหลอกแม่ของเขาไปเรื่อยๆ เป็นเวลาหลายปี

 

จนกระทั่งวันหนึ่งแม่ของเขาก็เริ่มเฝ้าถามถึงหลานชายสุดที่รักของเธอ นาย Huang Xiaoyong จึงจำเป็นที่จำต้องพาลูกชายมาเจอกับเธอ แต่ในเมื่อเรื่องทุกอย่างเป็นเรื่องโกหก เขาก็เลยต้องตามหาคนที่มีลักษณะคล้ายกับลูกชายของเขา เพื่อปลอมตัวให้แม่ของเขาได้หาสงสัย

 

จนวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับชายที่ชื่อ Wang Feng นาย Huang เลยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ผมต้องการชายหนุ่มอายุระหว่าง 25-28 ปี สูงประมาณ 1.7 เมตร หนัง 55 กิโลกรัม ซึ่งนาย Wang Feng ตรงตามที่เราหาเป๊ะเลย”

 

เมื่อได้บุคคลที่ต้องการแล้ว นาย Huang ก็ฝึกสอนให้นาย Wang รู้ถึงขั้นตอนต่างๆ ทั้งการนั่ง การเดินด้วยไม่ค้ำ แถมยังพาไปยังห้องนอนและหลุมฝังศพของลูกชายตัวเองเพื่อให้เขาซึมซับบทบาทของลูกชายให้ได้มากที่สุด

 

ก่อนวันที่จะได้พบกับคุณยาย นาย Wang Feng ก็ถูกตัดผมเผ้าให้เรียบร้อย จนถึงช่วงที่ต้องพบหน้ากัน คุณยายก็รู้สึกดีใจมากที่ได้พบหน้าหลานชายอีกครั้ง โดยที่ไม่ได้สังเกตเลยว่านี่ไม่ใช่หลายชายที่เธอเคยรู้จัก

 

หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจแล้ว นาย Wang บอกว่าเขารู้สึกดีมากที่ได้ช่วยให้คุณยายของนาย Huang ผ่อนคลายจากความเครียด และจากนี้เขาคงจะยังติดต่อกับนาย Huang ไปเรื่อยๆ ด้วย

 

ถ้า#เหมียวฟิ้นตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ก็คงทำตัวไม่ถูกเหมือนกัน

ไม่รู้ว่าจะบอกความจริงหรือทำแบบที่นาย Huang Xiaoyong ทำดี

emo3

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply