เจ้าอัลปาก้าโชคร้าย ถูกม้าทำร้ายจนขาพิการ แพทย์บอกไม่สามารถผ่าตัดได้ เลยติดล้อซะเลย!!!

ส่วนตัวแล้ว #จ่าสิบเหมียว ชอบอ่านเรื่องราวแบบนี้มากๆ เลยนะเนี่ย เพื่อนๆ หลายคนก็คงจะชอบด้วยเหมือนกัน เกี่ยวกับความเมตตากรุณาของมนุษย์ที่มีต่อสัตว์ ถือว่าเป็นเพื่อนร่วมโลกที่ดีต่อกันและช่วยเหลือกัน

Nobles หนึ่งในสถาบันสงเคราะห์สัตว์ในฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา รับดูแลสัตว์ยากไร้ต่างๆ อยู่หลายตัว หนึ่งในนั้นก็คือเจ้าอัลปาก้าตัวนี้ ที่มีความพิการทางขา ทำให้มันไม่สามารถเดินเหินได้ตามปกติ ชีวิตของมันนั้นลำบากมากๆ เลยทีเดียว

 

เจ้า Michelle อัลปาก้าขาพิการ

1

 

ซึ่งครั้งแรกที่พบมันนั้น ทางสัตว์แพทย์ได้สันนิษฐานว่าเจ้าอัลปาก้าผู้โชคร้ายของเรานั้นไม่ได้พิการมาตั้งแต่กำเนิด แต่อาการบาดเจ็บนั้นเหมือนกับว่ามันโดนม้ากระทืบเข้าให้ ทำให้ขาหลังของมันทั้งคู่พิการโดยสิ้นเชิง

 

เรื่องราวกับตาลปัตร เมื่อเจ้าหน้าที่นำมันไปยังโรงพยาบาลสัตว์ของทาง University of Florida พอตรวจแล้วแพทย์ก็พบว่าไม่สามารถผ่าตัดรักษาอาการขาพิการของมันได้

2

 

ถึงกระนั้นเหล่าเจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอมแพ้ เพราะสภาพเจ้ามิเชลล์ตอนนั้นดูหงอยเหงาเหลือเกิน เลยพยายามช่วยกันคิดหาวิธีแก้ให้มันแบบระยะสั้นกันไป

 

ด้วยการร่วมมือร่วมใจกับคนในท้องถิ่น ทางสถานดูแลสัตว์ก็หาวิธีการแก้ปัญหาระยะสั้นให้กับมันซะก่อน โดยการติดล้อให้เจ้ามิเชลล์

3

 

สำหรับตอนนี้เจ้าอัลปาก้าของเราก็กลับมาน่ารักสดใสเลยทีเดียว ความพิการไม่ได้เป็นปัญหาให้กับมันอีกต่อไปแล้ว…

4

 

 

ลองมาชมคลิปสุดน่ารักของเจ้ามิเชลล์ได้ที่นี่

One of our new volunteers stopped by yesterday for the sole purpose of learning to work with Michelle. So it was a great opportunity to go through the process of harnessing and lifting Michelle so the wheelchair can be assembled around her. It was cloudy and somewhat cool, so perfect weather to allow Michelle some freedom to “roll” with her girls for an hour or so. This video shows how far she has come and how comfortable she now is in navigating her wheels. Thanks again to all of our supporters who helped to give her this freedom!

โพสต์โดย Noble Island Ranch & Rescue บน 9 พฤศจิกายน 2014

 

ก็ถือว่าเป็นการแก้ไขปัญหาสถานการณ์เฉพาะหน้าได้อย่างดีเยี่ยมเลยนะเนี่ย แต่ในระยะยาวจะเกิดปัญหาอะไรรึเปล่าก็ยังไม่แน่ใจ #จ่าสิบเหมียว ก็หวังว่าจะมีคนที่รักแกจริงๆ รับแกไปเลี้ยง ให้ได้บ้านใหม่ไวๆ นะจ๊ะ ^^

ที่มา: Thedodo

Comments

Leave a Reply