สาวจีนสั่งซื้อ Apple iPhone 6s ผ่านเน็ตเพราะราคาถูก ปรากฏว่าดันได้ Pear Phone มา 2 เครื่องซะงั้น!?

การสั่งซื้อของออนไลน์ในปัจจุบันนี้ถือเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมากเลยนะ เพราะไม่ต้องเสียเวลายืนเลือกของ กว่าจะเดินทาง กว่าจะไปถงห้าง กว่าจะกลับอีก แต่มันก็ยังคงมีความเสี่ยงอยู่บ้างนะ เพราะหากคุณไม่เจอของที่ราคาถูก “ผิดปกติ” คุณอาจจะกลายเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพก็เป็นได้

 

เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่าหญิงสาวชาวจีนแซ่เฉาได้ทำการสั่งซื้อมือถือ iPhone 6s ผ่านเว็บไซต์ออนไลน์แห่งหนึ่ง เนื่องจากเห็นว่ามีราคาถูกเพียง 3,400 หยวน หรือประมาณ 18,317 บาทเท่านั้น

 

2

 

แต่หลังจากที่เธอโอนเงินให้กับพ่อค้าแล้ว กลับได้รับแจ้งว่า ตอนนี้มือถือของเธอถูกศุลกากรยึดเอาไว้ เธอจำเป็นจะต้องโอนเงินให้กับพ่อค้าอีกราวๆ 5,000 หยวน หรือประมาณ 26,937 บาท และเมื่อเธอได้รับของแล้วพ่อค้าจะโอนเงินคืนให้กับเธอเอง ซึ่งเธอก็ตอบตกลงแต่โดยดี

 

แต่แน่นอนว่ามีพิรุธแบบนี้เธอคงจะไม่ได้มือถือ Apple iPhone6s แบบปกติแน่นอน และเมื่อพัสดุมาส่งถึงบ้านเธอก็แทบลมจับ เพราะภายในนั้นคือ Pear Phone ที่มีสัญลักษณ์ด้านหลังเป็นลูกแพร์!! เมื่อเธอพยายามจะติดต่อพ่อค้าเพื่อขอคืนเงินก็สายไปซะแล้ว เพราะเขาปิดมือถือและเปิดแน่บไปแล้วเรียบร้อย

 

1

 

จำไว้ว่าของถูกและดีไม่มีในโลกนะ อาจจะมีบ้างแต่ถ้าถูกจนเกินจริง

ให้สันนิษฐานก่อนว่าอาจจะไม่จริงนะจ๊ะ

Emo new (8)

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply