เป็นจริงแล้ว!! Nike เปิดตัวรองเท้ารุ่น HyperAdapt 1.0 รองเท้าผูกเชือกเองแบบในหนัง!!

หากใครที่เคยชมภาพยนตร์ Back to the Future II คงจะจดจำรองเท้าที่พระเอกอย่าง Marty McFly เคยใส่ให้เราดูได้ล่ะนะ มันคือรองเท้า Nike ที่สามารถผูกเชือกได้ด้วยตัวเอง ซึ่งในช่วงที่ภาพยนตร์ออกฉายนั้นคือปี 1989 คงไม่มีใครคิดว่ามันจะสามารถสร้างรองเท้าแบบนี้ได้จริงๆ…

 

6

 

แต่วันนี้มันเกิดขึ้นแล้วล่ะ หลังจากใช้เวลาพัฒนาอยู่นานหลายปี Nike ก็ได้ออกรองเท้ารุ่น HyperAdapt 1.0 ที่มีระบบผูกเชือกรองเท้าแบบอัตโนมัติโดยจะมีเซ็นเซอร์คอยตรวจจับเมื่อถูกสวมใส่

 

1

 

รองเท้ารุ่น HyperAdapt 1.0 ถือเป็นความพยายามของ Nike ที่จะทำรองเท้าแบบผูกเชือกอัตโนมัติ โดยเซ็นเซอร์จะถูกติดตั้งไว้ที่ส้นเท้า แต่ก็ยังไม่แน่นพอดีกับเท้าของทุกๆ คน หากอยากให้มันพอดีจริงๆ ก็อาจจะยังต้องพึ่งการขยับด้วยมือของคุณเองอีกนิดหน่อย (จะมีปุ่ม + และ – มาให้ที่ด้านข้างรองเท้า)

 

8

 

และแน่นอนว่าเจ้ารองเท้ารุ่นนี้จะทำงานไม่ได้หากไม่มีแบตเตอรีเพื่อให้พลังงาน ซึ่งการชาร์จแต่ละครั้งจะสามารถทำงานได้นาน 2 สัปดาห์ หากแบตหมดก็สามารถถอดรองเท้ามาชาร์จได้

 

2

 

ดีไซน์เนอร์ Tinker Hatfield ผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบรองเท้ารุ่นนี้บอกว่านี่คือการผสมผสานสามารถของเทคโนโลยีที่แตกต่างกันเพื่อตอบสนองความท้าทายของเหล่านักกีฬา “นวัตกรรมของ Nike ไม่ใช่การฝันถึงวันพรุ่งนี้ แต่เป็นการเร่งให้ให้มันไปสู่อนาคต”

 

“เราสามารถคาดคะเนความต้องการของนักกีฬาเพราะเรารู้จักพวกเขาดีกว่าใคร บางครั้งเราก็ส่งมอบอนาคตให้กับพวกเขา ก่อนที่คนอื่นๆ จะจินตนาการถึงมันด้วยซ้ำ”


7

 

รองเท้า HyperAdapt 1.0 จะวางจำหน่ายให้แก่สมาชิก Nike+ ในช่วงปลายปีนี้ โดยจะมีให้เลือกด้วยกัน 3 สี ทั้ง เทา ขาว และดำ ส่วนใครที่ไม่ได้เป็นสมาชิกก็คงต้องร้องเพลง “รอ” ไปก่อนนะจ๊ะ

 

3

 

9

 

นี่อาจจะเป็นว่าที่รองเท้าห้างแตกอีกรุ่นหนึ่งก็ได้นะ

emo13

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply