คนใจร้ายมัดขาสุนัขจนเน่า แต่โชคดีที่มันฮึดสู้และกลับมาเดินวิ่งได้ปกติ แม้ขาจะสั้นลงก็ตาม

เรื่องราวที่#เหมียวฟิ้นนำมาเล่าในวันนี้ อาจจะเป็นเรื่องที่ชวนให้สะเทือนใจแก่คนรักหมาสักหน่อย แต่มันก็เป็นสิ่งที่ช่วยย้ำเตือนให้คนที่หมดกำลังใจในชีวิตลุกขึ้นสู้เหมือนกับเพื่อน 4 ขา ตัวนี้ล่ะ…

 

1

 

เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ของต่างประเทศได้มีการแชร์เรื่องราวของเจ้าสุนัขวัย 2 ขวบผู้น่าสงสารตัวหนึ่ง ในประเทศเกาหลีใต้ มันถูกจับมัดขาทั้ง 4 ข้างไว้ด้วยกันอย่างแน่นหนา แถมยังถูกทุบตีอย่างรุนแรง เพื่อเตรียมที่จะทำไปทำเป็นอาหาร

 

2

 

เนื่องจากเชือกที่มัดขาของมันแน่นเกินไป ทำให้ผิวหนังบริเวณขาไม่มีเลือดไหลเวียน ขาของมันเลยค่อยๆ เน่าและติดเชื้อในที่สุด จากนั้นเจ้าหมาก็ถูกโยนลงถังขยะไป เพื่อรอความตาย

 

3

 

โชคดีเหลือเกินที่มีคนผ่านมาเห็นมันเข้าพอดี จึงรีบพามันไปส่งที่โรงพยาบาลสัตว์ แต่น่าเสียดายเพราะสัตวแพทย์ไม่สามารถจะรักษาขาทั้ง 4 ข้างของมันไว้ได้ เนื่องจากขาของมันติดเชื้ออย่างรุนแรง มีแต่ต้องตัดทิ้งอย่างเดียว

 

4

 

แม้ว่ามันจะไม่มีขาทั้ง 4 ข้างอีกต่อไป แต่เจ้าหมาตัวนี้ก็ยังคงร่าเริงและมีดวงตาเป็นประกาย ทางด้าน Shannon Keith ผู้บริหารของหน่วยกู้ภัยสัตว์ Animal Rescue, Media & Education กล่าวว่า “มันรอดมาได้ และหลังจากวันที่ผ่าตัด มันพยายามจะเดิน มันเริ่มยิ้มและแกว่งหางดิ๊กๆ ด้วย”

 

5

 

จากนั้นพวกเขาก็เลยตั้งชื่อให้มันว่าเจ้า Chi Chi ซึ่งในภาษาเกาหลีแปลว่า “ความรัก” โดยหลังจากที่ใช้เวลารักษาตัวนาน 2 เดือน เจ้าสุนัขตัวนี้ก็สามารถเดินไปมาได้สะดวกยิ่งขึ้น แถมยังมีคนใจบุญรับมันไปเลี้ยงที่รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

ดีใจกับเจ้า Chi Chi ด้วยนะ ที่มีคนรับนายไปเลี้ยง

ขอให้สู้ชีวิตและเป็นตัวอย่างให้กับคนที่กำลังท้อแท้นะ

emo16

ที่มา boredpanda , chichigreat

Comments

Leave a Reply